Cách chữa hôi miệng bằng rượu ngâm vôi nhanh chóng

Cách chữa hôi miệng bằng rượu ngâm vôi nhanh chóng. Lời khuyên hữu dụng cho những người bị hôi miệng đó là nên vận dụng các mẹo trị hôi miệng dân. Bởi chúng dễ làm, an toàn và mang đến hiệu quả dài lâu. Chữa hôi miệng bằng rượu ngâm vôi là một trong những mẹo thường được sử dụng nhất.
18/12/2017 13:54

 Mẹo chữa hôi miệng bằng rượu ngâm vôi

Hôi miệng hoặc hơi thở có mùi hôi là chuyện thường thấy ở nhiều người. Hôi miệng không gây cảm giác đau nhức như các bệnh lý khá song nó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, hoạt động giao tiếp và công việc.

Để tiết kiệm và an toàn cho sức khỏe, nhiều người thường sử dụng các bài thuốc dân gian để trị bệnh. Rượu ngâm vôi là một trong những cách chữa bệnh an toàn được nhiều người tin dùng.

Theo nghiên cứu, rượu trắng có tính kháng khuẩn, khử trùng tốt nên có khả năng diệt khuẩn hiệu quả. Nhờ đó, rượu có tác dụng diệt vi khuẩn gây mùi hôi hiệu quả.

Lý do sử dụng rượu kết hợp với vôi là vì trong vôi cũng có những chất kháng khuẩn tốt. Kết hợp rượu và vôi giúp làm tăng hiệu quả khử hôi miệng, loại sạch mảng bám giúp răng trắng sáng hơn.

Chua hoi mieng bang ruou

 

Cách chữa hôi miệng bằng rượu ngâm vôi nhanh chóng, một số thành phần trong rượu và vôi có khả năng diệt khuẩn hiệu quả

Cách làm hết sức đơn giản: người bị hôi miệng lấy 1 chén rượu trắng, 1/2 thìa bột vôi sạch trắng mịn đem hòa chung với nhau tạo thành hỗn hợp dung dịch. Lưu ý, bạn cần hòa tan vô trong rượu, sau đó lắc đều trước khi sử dụng.

Hàng ngày, người bị hôi miệng sử dụng dung dịch ngày súc miệng và ngậm trong khoảng 10 phút. Việc ngậm dung dịch rượu vôi có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, làm sạch mảng bám trên răng. Sau 10 phút, bạn nhả dung dịch ra và súc miệng lại bằng nước sạch. Tuyệt đối không được nuốt vào bụng.

Những người đã từng sử dụng phương pháp này khuyên nên súc miệng đều đặn 2 lần /ngày vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Việc súc miệng cần áp dụng liên tục trong vòng 1 tuần để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh việc áp dụng mẹo chữa hôi miệng này các bạn cũng cần nhớ phải chăm sóc răng sạch sẽ bằng cách không ăn quá nhiều các thực phẩm nặng mùi, thường xuyên uống nước và súc miệng sau khi ăn uống. Việc này để tránh các mảng bám dính vào các kẽ răng tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi hôi phát triển.

Một số lưu ý giúp hơi thở luôn thơm mát

Bên cạnh việc đánh răng, nhai kẹo cao su để khử mùi hôi bạn cũng cần lưu ý đến những việc làm sau để hơi thở luôn thơm mát:

Uống nhiều nước: Nước là một trong những ý tưởng tuyệt vời để tránh hôi miệng. Việc này giúp kích thích tuyến nước bọt sản sinh ra nhiều hơn giúp chống lại mùi hôi miệng. Bạn nên uống 1 đến 2 ngụm nước trước khi nói chuyện với người xung quanh.

Thay bàn chải 3 tháng 1 lần: Một số nha khoa khuyến cáo, chúng ta nên thường xuyên thay bàn chải theo định kỳ 3 tháng/lần. Việc thay bàn chải nhằm hạn chế tối đa lượng vi khuẩn xâm nhập vào khoang miệng. Đồng thời cũng tạo nên độ an toàn cho răng. Bởi sử dụng bài chải quá lâu các sợi trên bàn trải tũa ra gây chảy máu chân răng rất nguy hiểm.

Chải sạch lưỡi: Khi đánh răng bạn đừng bỏ qua việc vệ sinh phần lưỡi. Bởi ở dưới lưỡi ẩn chửa rất nhiều vi khuẩn gây mùi hôi miệng. Một vài kiểm nghiệm chứng minh, 70% mùi hôi miệng xuất phát từ phần lưỡi. Vậy nên, muốn có hơi thở thơm mát, mỗi sáng đánh răng bạn cần chải sạch cả lưỡi.

Không ăn kẹo bạc hà có đường. Kẹo bạc hà thường được sử dụng sau bữa ăn để giúp hơi thở thơm mát hơn. Tuy nhiên, 80% các loại kẹo bạc hà chứa nhiều đường. Đây là cơ hội giúp cho vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng cơ cơ thể phát triển mạch hơn. Hơn nữa, nó có thể làm cho hơi thở của bạn trở nên tồi tệ hơn sau khi bạn không ăn kẹo nữa. Vì vậy, khi ăn kẹo bạc hà hãy chọn những loại không chứa đường.

Kiểm tra amidan thường xuyên: Amidan là hỗn hợp của các mảnh vụn và vi khuẩn nằm ở phía sau cổ họng. Nó trống giống như một cái bướu màu đốm trắng và gây ra mùi rất khó chịu. Để ngăn ngừa amidan hãy đảm bảo tuân thủ việc vệ sinh răng miệng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

comment Bình luận

largeer