Cách dùng bữa sáng lành mạnh giúp giảm cholesterol

Bữa sáng luôn được coi là quan trọng nhất, nhưng để có đủ chất và giảm chất béo thì nhiều người chưa biết cách. Dưới đây là một số thực phẩm cho bữa sáng lành mạnh hơn
26/08/2021 08:59

Bột yến mạch

Một bát bột yến mạch có thể chứa 5g chất xơ. Trong bột yến mạch có chứa chất xơ hòa tan, gắn với cholesterol LDL không lành mạnh trong đường tiêu hóa và giúp loại bỏ nó khỏi cơ thể. Cùng với bột yến mạch, chúng ta có thể ăn thêm một quả táo, lê hoặc dâu tây để tăng cường chất xơ.

Nếu không có nhiều thời gian nấu bột yến mạch để ăn sáng bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng ngũ cốc yến mạch. Thêm một quả chuối hoặc những hoa quả mọng cũng sẽ giúp làm tăng hàm lượng chất xơ trong ngũ cốc.

Bánh mì nướng và bơ nghiền

Bơ ở đây là quả bơ và đương nhiên không phải là món bơ sữa béo ngậy. Ăn bánh mì nướng và bơ nghiền sẽ là lựa chọn tốt để có một bữa sáng lành mạnh.

Một nghiên cứu năm 2015 trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho thấy ăn bơ có thể làm giảm mức cholesterol LDL không lành mạnh ở những người thừa cân hoặc béo phì. 

4

Bánh mì bơ nghiền và sữa hạnh nhân là 2 món ăn sáng lành mạnh.

                                                                         Đồ hoạ: Vũ Hường

Ngoài ra, bơ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn, giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Bạn có thể ăn sáng bằng bơ thay cho những món ăn có nhiều axit béo bão hoà không tốt cho sức khoẻ như xúc xích hoặc thịt xông khói. Đây cũng là bữa sáng thích hợp cho người muốn giảm cân nếu thay thế bánh mì trắng bằng bánh mì đen nguyên cám. 

Sữa hạnh nhân

Hạnh nhân chứa rất nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ, magiê và vitamin. Theo Harvard Health Publishing, ăn 2g loại hạt này mỗi ngày có thể làm giảm khoảng 5% cholesterol LDL không lành mạnh.

Việc làm một ly sữa hạnh nhân cho thêm yến mạnh cũng là một gợi ý cho bữa sáng lành mạnh. Uống sữa hạnh nhân sẽ tốt hơn ăn trực tiếp hạt hạnh nhân bởi chúng chứa nhiều chất béo. Một cốc hạnh nhân thái lát chứa tới 45g chất béo. Mặc dù chất béo trong hạnh nhân là chất béo tốt tuy nhiên nếu ăn quá nhiều cũng không thực sự tốt cho người giảm cân. 

Vũ Hường (THEO HEALTHY)

comment Bình luận

largeer