Cách giúp chị em phụ nữ giữ nếp tóc xoăn khi ngủ

Cùng tham khảo những bí quyết dưới đây để giúp phái đẹp giữ nếp cho mái tóc xoăn bồng bềnh khi ngủ.
13/06/2022 09:46
toc

Ảnh minh họa

Sử dụng áo gối bằng lụa hoặc sa tanh

Áo gối làm bằng cotton khiến cho mái tóc rối bời và thiếu sức sống. Chất liệu bằng lụa hoặc satin sẽ thân thiện hơn cho những lọn tóc của bạn. Nhờ đặc tính mềm mại, những chiếc vỏ gối này sẽ giảm thiểu sự ma sát lên tóc, đặc biệt là phần chân tóc, giúp bảo vệ cấu trúc sợi tóc của bạn. 

Ngoài ra, áo gối bằng lụa hoặc satin còn mang lại cảm giác mát mẻ dễ chịu, khiến da đầu luôn trong tình trạng thoáng khí mà không lo bị bết dầu.  

Buộc tóc theo kiểu quả dứa

Bạn có thể bảo vệ mái tóc xoăn trước khi ngủ bằng cách gom hết phần tóc của bạn lên đỉnh đầu và sử dụng vải sa tinh hay sợi scrunchie để buộc lại. Điều này giúp mái tóc không bị rối vào sáng hôm sau.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không nên buộc tóc quá chặt, sẽ khiến các lọn tóc bị căng quá nhiều. 

Nếu tóc của bạn quá ngắn và không thể gom hết lên phần đỉnh đầu, hãy buộc thành những túm nhỏ. Chỉ cần đảm bảo tóc của bạn không bị kéo quá căng và bạn cũng có thể kết hợp phương pháp này với một chiếc mũ sa tanh. 

Làm xoắn 

Một cách hữu ích khác để định hình cho mái tóc là làm xoắn chúng. Cách này giúp bạn định hình mái tóc của mình mà không bị giảm độ bồng bềnh vào sáng hôm sau. Để làm xoắn, bạn chỉ cần lấy một phần tóc và chia làm hai, sau đó quấn quanh nhau bắt đầu từ phần chân tóc cho đến ngọn tóc.

Tết tóc

Tết tóc vào ban đêm là một cách phổ biến được nhiều người áp dụng để giữ nếp tóc xoăn. Những bím tóc lỏng sẽ giúp duy trì độ bồng bềnh tự nhiên, trong khi đó các bím tóc được tết chặt hơn sẽ tăng thêm độ xoăn cho mái tóc của bạn.

Hãy thử nghiệm các kiểu tết tóc khác nhau và chọn ra phương pháp nào thực sự hiệu quả với mái tóc của bạn.

(Theo Laodong)

comment Bình luận

largeer