Cách loại bỏ vết chai trên bàn tay

Không phải vết chai trên tay làm bạn đau hay bị thương mà hầu hết chúng ta đều không thích chúng. Bạn có muốn loại bỏ vết chai trên tay? Các biện pháp khắc phục sau đây có thể giúp bạn:
24/08/2021 15:48

Nước nóng

Đôi khi ngâm tay trong nước nóng trong 20 phút là đủ. Sau khi ngâm, vỗ nhẹ tay cho khô và dùng tay có thể xoa nhẹ các vết chai. Nước nóng sẽ làm cho làn da của bạn mềm mại và đôi khi chỉ cần như vậy là đủ. Nghe có vẻ rất đơn giản, nhưng đó là phương pháp tốt nhất để thử trước, theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ.

Giấm rượu táo

Tính axit của giấm táo có thể làm mềm lớp da cứng của bắp ngô. Chuẩn bị một dung dịch gồm 4 phần nước nóng và 1 phần giấm táo, rồi ngâm tay trong đó 20 phút. Sau đó, lau khô tay và cố gắng loại bỏ vết chai bằng cách chà xát hoặc kéo nó ra. Tuy nhiên, chỉ bỏ lớp sừng nếu nó bị lỏng. Không xử lý nếu nó không dễ bong ra, nếu không có thể bị nhiễm trùng da.

empty_handed

Loại bỏ vết chai tay một cách dễ dàng

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu có thể giúp bạn tẩy uế. Nó có thể được mua tại một hiệu thuốc. Dầu này chứa các đặc tính có thể làm mềm vết chai trên tay nên bạn có thể loại bỏ chúng bằng cách chà xát. Cách tốt nhất để loại bỏ nó là ngâm tay của bạn trong dung dịch nước ấm và 5 thìa dầu thầu dầu. Dầu thầu dầu cũng làm dịu vùng da xung quanh vết chai.

Đá bọt

Đá bọt thường được sử dụng cho vết chai trên bàn chân hoặc khuỷu tay, nhưng bạn cũng có thể sử dụng cho bàn tay. Trong trường hợp này, hãy chắc chắn sử dụng một viên đá bọt nhỏ hơn. Ngâm nó trong nước nóng trước (hoặc xử lý sau khi tắm). Sau đó, chà xát khu vực chai sạn theo chuyển động tròn với đá bọt. Không nên thực hiện quá lâu: nên thực hiện thành nhiều giai đoạn để không làm tổn thương vùng da xung quanh lớp sừng quá nhiều.

Giấy nhám

Vì đôi khi rất khó để xử lý các vết sần trên tay bằng đá bọt, bạn cũng có thể sử dụng giấy nhám rất mịn. Một lần nữa, điều quan trọng là bạn phải ngâm tay vào nước trước và không chà xát quá lâu bằng giấy nhám. Sẽ tốt hơn nhiều cho làn da của bạn nếu bạn làm điều này nhẹ nhàng vài lần. Nếu bạn cố gắng chà nhám tất cả cùng một lúc, bạn có nguy cơ làm hỏng da của mình.

Dầu cây trà

Một số người gọi dầu cây trà là một phương pháp chữa bệnh kỳ diệu: nó là một chất kháng khuẩn, kháng nấm và khử trùng tự nhiên. Bạn cũng có thể ngâm tay trong dầu này để loại bỏ vết chai. Để làm điều này, đổ đầy nước nóng vào 1 bình chứa và thêm 1 vài giọt tinh dầu trà, ngâm tay trong nước 15 phút. Đừng làm điều này lâu hơn nữa, vì dầu cũng có thể gây hại cho da của bạn. Sau khi ngâm, xoa nhẹ một số vết chai.

Baking soda và nước cốt chanh

Cuối cùng, bạn có thể thực hiện biện pháp khắc phục của riêng mình để nới lỏng vết chai dễ dàng hơn. Để thực hiện, bạn trộn nước cốt chanh với baking soda. Sự kết hợp giữa thành phần axit (nước cốt chanh) và thành phần hóa học (muối nở) đạt được kết quả này. Đầu tiên bạn pha 1 vài thìa nước cốt chanh với nước nóng rồi nhúng tay vào hỗn hợp này. Sau 1 vài phút, thêm baking soda và ngâm tay trong nước một lúc. Sau đó, cố gắng nhẹ nhàng loại bỏ vết chai bằng cách chà xát chúng.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer