Cách ly 1 trường hợp lén gặp người thân trên tàu nhập cảnh ở TPHCM

Ngày 8/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết sự việc xảy ra vào ngày 6/1. Qua quá trình giám sát, cơ quan chức năng đã phát hiện 1 trường hợp vi phạm quy định khi tàu neo đậu tại cảng biển, thuyền viên và người trên bờ tìm cách gặp nhau.
09/01/2021 06:55

Người này cư ngụ tại quận 9 (TPHCM), đi xe máy đến phà Cát Lái và thuê ghe chở ra tàu đang neo đậu tại cảng để lén tìm gặp người thân là thuyền viên trên tàu. Đây là tàu chở hàng đi từ Philippines đến cảng Cát Lái vào ngày 31/12/2020.

Bộ đội biên phòng tại cảng Cát Lái đã kiểm tra và phát hiện kịp thời. Người này đã được chuyển cách ly tập trung 14 ngày tại quận 9 và lấy mẫu xét nghiệm.

cach ly

Luôn có camera giám sát việc lên xuống từ tàu nhập cảnh tại các cảng biển ở TPHCM

Thuyền viên trên tàu - là người thân của trường hợp này - cũng được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện cả hai đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Bộ đội biên phòng đã tìm ra người lái ghe và đang điều tra, xử lý theo quy định. Thuyền trưởng tàu chở hàng trên cũng bị xử lý vì vi phạm quy định cách ly đã ký cam kết. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết nguy cơ dịch bệnh xâm nhập hiện nay được đánh giá là đến từ các trường hợp nhập cảnh, bao gồm nhập cảnh hợp pháp và bất hợp pháp từ đường hàng không, đường bộ và cả đường biển.

Đối với đường biển, theo quy định hiện nay, thuyền viên trên tàu từ nước ngoài nhập cảng không được lên bờ. Không cho phép người trên bờ tiếp xúc với thuyền viên trên tàu. Việc xếp dỡ hàng hóa chủ yếu được thực hiện cơ giới hóa. Nếu công nhân ở bờ có lên tàu làm việc thì phải được cấp phép của bộ đội biên phòng, phải mặc đồ bảo hộ phòng dịch và không được phép tiếp xúc với thuyền viên. Bộ đội biên phòng được phân công giám sát quy định này.

Theo Phunuonline

comment Bình luận

largeer