Cách mua vàng chuẩn ngày vía Thần tài

Ngày vía Thần tài (10/1 âm lịch) sắp đến, nhiều người lựa chọn mua vàng trong ngày này để mang lại tài lộc, may mắn cho dịp đầu năm, nhưng cách mua vàng chuẩn, chất lượng như thế nào?
09/02/2022 14:57

Vàng miếng là vàng được dập thành miếng, có đóng chữ, chỉ số khối lượng, chất lượng và ký mã hiệu của doanh nghiệp và tổ chức tín dụng được Ngân hàng Nhà nước cho phép sản xuất hoặc do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sản xuất trong từng thời kỳ.

mua-vang-1

(Ảnh minh họa)

Theo Điều 10 Nghị định 24/2012/NĐ-CP, hoạt động mua, bán vàng miếng của các tổ chức, cá nhân chỉ được thực hiện tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.

Theo đó, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng muốn kinh doanh mua, bán vàng miếng phải đáp ứng các điều kiện theo quy định.

Cụ thể, đó phải là doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật; Có vốn điều lệ từ 100 tỷ đồng trở lên; Có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mua, bán vàng từ 2 năm trở lên…

Tổ chức tín dụng phải có vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng trở lên; Có đăng ký hoạt động kinh doanh vàng; Có mạng lưới chi nhánh tại Việt Nam từ 5 tỉnh, thành trở lên.

Thu Hằng (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer