Cách phân biệt sữa bột thật - giả

Cách phân biệt sữa bột thật - giả. Sữa bột là sản phẩm dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là không thể thiếu với bà bầu, trẻ nhỏ và người già. Cũng chính vì nhu cầu cao mà thị trường hiện nay xuất hiện nhiều sữa bột giả mang nhãn mác thương hiệu đánh lừa người tiêu dùng.
17/01/2018 17:25

Do đó mà việc phân biệt được sữa  bột thật giả là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe của chúng ta trong đời sống hàng ngày.

Việc làm giả sữa bột và dán mác các hãng sữa thương hiệu lớn mục đích là lợi nhuận. Do vậy nếu chúng ta không cẩn trọng trong quá trình chọn mua sẽ rất dễ mua phải sữa kém chất lượng và vô tình gây hại cho sức khỏe.

Phân biệt qua vỏ hộp sữa

Họa tiết

- Sữa thật: Các hãng sữa thật thường sẽ trình bày các thông tin liên quan một các rõ ràng như: tên thương hiệu sữa, thành phần của sữa, cách sử dụng, ngày sản xuất, cách bảo quản… Mực in trên vỏ hộp sữa cũng vô cùng sắc nét và không bị lem mực, không bị bay màu trực tiếp khi tiếp xúc với nước.

cach phan biet sua bot that gia

Cách phân biệt sữa bột thật - giả. Sữa giả khi kiểm tra sẽ thấy các thông tin không rõ ràng, màu mực in cũng không chất lượng

- Sữa nhái: Khi kiểm tra bên ngoài vỏ sẽ thấy lớp vỏ kém chất lượng và lớp mực in cũng không tốt. Các nội dung thông tin in trên bao bì cũng không rõ ràng, các nét chữ mờ và nhòe. Nếu khi bạn dùng tay ướt để chà nhẹ lên thì cũng khiến cho mực bị bay màu.

Mã vạch

Kiểm tra mã vạch là một cách đơn giản, hiệu quả để bạn có thể lựa chọn được sản phẩm tốt. Qua mã vạch bạn có thể kiểm tra được xuất xứ của loại sữa mình đang sử dụng như:

- 893: Việt Nam.

- 885: Thái Lan.

- 880: Hàn Quốc.

- 888: Singapore.

- 489: Hồng Kông

- 690-692: Trung Quốc.

- 00-13: Mỹ và Canada.

....

Hạn sử dụng

- Sữa thật: Phần hạn sử dụng thường được nhà sản xuất dập nổi trên bề mặt của lon sữa. Ngày được dập nổi này không có dấu hiệu bị làm mờ, bôi xóa. Các nhà sản xuất cũng rất đầu tư chăm chút, tỉ mỉ phần khắc ghi thông tin hạn sử dụng này. Đây chính là yếu tố giúp bạn có thể phân biệt được sữa thật và sữa giả.

- Sữa giả: Loại này thường có 2 dạng:

+ Sữa thật nhưng hết hạn và được thay đổi hạn sử dụng để qua mắt người dùng. Loại này sẽ được bán với giá thành thấp nhằm xả lô hàng hết hạn này. Do vậy khi mua sữa thương hiệu lớn thì bạn chớ ham rẻ mà mua nhầm phải hàng hết hạn sử dụng.

+ Nhà sản xuất sẽ dùng các loại sữa trôi nổi trên thị trường và mang về đóng hộp, bao bì có thiết kế gần giống với các sản phẩm sữa chính hãng.

Cả 2 loại này đều được chăm chút kỹ để bán được với giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng thật. Đó là lý do vi sao chúng ta cần tránh mua phải hàng trôi nổi trên thị trường, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ..

cach phan biet sua bot that gia 2

Cách phân biệt sữa bột thật - giả. Sữa giả sẽ có màu vàng sậm hơn, hạt to nhỏ không đều nhau

Phân biệt qua chất lượng sữa

- Sữa thật: Sữa chất lượng thường có màu vàng nhạt, mùi thơm dịu nhẹ và không quá gắt. Các hạt sữa cũng rất mịn màng và có màu sắc hài hòa như nhau.

+ Khi nếm sữa thật bạn sẽ thấy được độ mịn của sữa, sữa cũng tan rất chậm và dính lại ở đầu lưỡi.

- Sữa giả: các hạt sữa sẽ hơi lợn cợn, có mùi rất gắt và thường màu sắc không đồng đều. Khi bạn nếm vào miệng sẽ thấy có vị chua như hàng ôi thiu. Về màu hạt sữa cũng vàng đậm hơn đáng kể so với sữa thật.

+ Với sữa giả khi nếm bạn sẽ thấy hạt sữa to nhỏ không đều nhau, sữa tan rất nhanh trong miệng và kèm theo là vị chua.

Phân biệt khi pha sữa

Không chỉ quan sát bên ngoài để phân biệt sữa mà bạn cũng có thể phân biệt sữa thật giả khi pha sữa.

- Sữa thật: Khi pha sữa cùng nước ấm sữa sẽ không tan ngay mà vẫn nổi trên mặt nước. Bạn phải dùng dụng cụ khuấy thì sữa mới tan.

- Sữa giả: Khi cho vào nước nóng sữa sẽ tan rất nhanh, thậm chí bạn không cần sử dụng đến thìa để khuấy thì sữa cũng đã tan hết trong nước.

cach phan biet sua bot that gia 1

Cách phân biệt sữa bột thật - giả. Sữa giả sẽ tan nhanh trong nước, còn sữa thật phải dùng dụng cụ khuấy mới tan hết

Sữa là sản phẩm cần thiết cho con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Do vậy mà khi mua sữa bạn nên chú ý thật kỹ để tránh mua phải hàng giả.

Khi đã quen thuộc với mùi vị của một loại sữa nào đó thì những lần sử dụng tiếp theo nếu thấy mùi vị sữa khác với lần trước thì bạn nên cảnh giác.

Để chọn mua được sữa tốt nhất thì bạn nên tìm đến những nơi uy tín để mua sữa.

Hy vọng những chia sẽ trên có thể giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong cách phân biệt sữa bột thật và giả.

comment Bình luận

largeer