Cách sử dụng Transpulmin

Transpulmin là một loại thuốc long đờm và làm tan chất nhầy được chỉ định để giảm các triệu chứng ho có đờm do cúm hoặc cảm lạnh gây ra, vì nó hoạt động bằng cách làm cho đờm lỏng hơn và lỏng hơn, tạo điều kiện loại bỏ đờm qua đường thở và cũng có thể được sử dụng để giúp làm dịu cơn đau, giảm nghẹt mũi.
10/07/2023 15:13

Phương thuốc này có thể được tìm thấy ở các hiệu thuốc hoặc nhà thuốc dưới dạng xi-rô dành cho người lớn hoặc trẻ em có chứa guaifenesin trong thành phần của nó, hoặc ở dạng dầu dưỡng hoặc thuốc đạn, có chứa long não, eucalyptol, tinh dầu bạc hà và guaiacol, và có thể được sử dụng bởi người lớn hoặc trẻ em trên 2 tuổi.

yh

Mặc dù nó được bán mà không cần đơn, nhưng điều quan trọng là phải sử dụng Transpulmin dưới sự giám sát y tế, đặc biệt là đối với trẻ em.

Thuốc đạn hoặc xi-rô Transpulmin dùng để làm gì?

Thuốc đạn hoặc xi-rô Transpulmin được chỉ định để giảm ho có đờm do cúm hoặc cảm lạnh do có tác dụng long đờm và làm tan chất nhầy, giúp đờm lỏng và lỏng hơn, tạo điều kiện cho việc loại bỏ đờm.

Transpulmin balm là một loại thuốc mỡ dùng để giảm nghẹt mũi và ho tạm thời, liên quan đến cúm và cảm lạnh.

Cách sử dụng

Cách sử dụng Transpulmin tùy thuộc vào cách trình bày và bao gồm:

1. Xi-rô Transpulmin dành cho người lớn 200 mg/15 mL

Xi-rô dành cho người lớn Transpulmin chứa 200 mg guaifenesin cho mỗi 15 mL xi-rô, có hương vị bạc hà và phải được uống bằng cốc đo được cung cấp trong gói để đo đúng thể tích của thuốc.

Liều khuyến cáo của xi-rô dành cho người lớn Transpulmin tùy thuộc vào độ tuổi và bao gồm:

Người lớn hoặc trẻ em trên 12 tuổi: liều khuyến cáo là 15 mL xi-rô dành cho người lớn cứ sau 4 giờ, tương ứng với 200 mg guaifenesin mỗi liều;

Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi: liều khuyến cáo là 7,5 mL xi-rô dành cho người lớn (nửa cốc đo lường), tương ứng với 100 mg guaifenesin mỗi liều, uống 4 giờ một lần;

Trẻ em từ 2 đến 6 tuổi: liều khuyến cáo là 5 mL xi-rô dành cho người lớn, tương ứng với 66,7 mg guaifenesin, uống 4 giờ một lần.

Liều khuyến cáo hàng ngày tối đa cho người lớn hoặc trẻ em trên 12 tuổi là 2400 mg mỗi ngày, cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi là 1200 mg mỗi ngày và cho trẻ em từ 2 đến 6 tuổi là 600 mg mỗi ngày.

Xi-rô Transpulmin dành cho người lớn nên được sử dụng với hướng dẫn y tế, theo các triệu chứng, trên cơ sở cá nhân.

2. Xi-rô Transpulmin dành cho Trẻ em 100 mg/ 15 mL

Xi-rô dành cho trẻ em Transpulmin chứa 100 mg guaifenesin cho mỗi 15 mL xi-rô, có hương vị mật ong và phải được uống bằng cốc đo được cung cấp trong gói để đo đúng thể tích thuốc.

Liều khuyến cáo của Transpulmin Children's Syrup tùy thuộc vào độ tuổi và bao gồm:

Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi: liều khuyến cáo là 15 mL xi-rô dành cho trẻ em, tương ứng với 100 mg guaifenesin mỗi liều, uống 4 giờ một lần, theo chỉ dẫn của bác sĩ nhi khoa;

Trẻ em từ 2 đến 6 tuổi: liều khuyến cáo là 7,5 mL xi-rô dành cho trẻ em (nửa cốc đo lường), tương ứng với 50 mg guaifenesin, uống 4 giờ một lần, theo hướng dẫn của bác sĩ nhi khoa.

Liều tối đa hàng ngày được đề nghị của Transpulmin Children's Syrup cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi là 1200 mg mỗi ngày và cho trẻ em từ 2 đến 6 tuổi là 600 mg mỗi ngày.

Transpulmin siro cho trẻ em phải luôn được sử dụng với sự chỉ định của bác sĩ nhi khoa, người hướng dẫn liều lượng và thời gian điều trị.

2. Dầu dưỡng Transpulmin

Transpulmin balm là thuốc mỡ dùng được cho người lớn hoặc trẻ em trên 2 tuổi, bôi khoảng 4cm dầu bôi lên vùng da ngực và lưng, xoa bóp, ngày khoảng 3 đến 4 lần hoặc theo sự hướng dẫn của bác sĩ. .

Không nên sử dụng quá 4 lần mỗi ngày và không nên thoa dầu dưỡng trực tiếp lên lỗ mũi hoặc mặt.

3. Thuốc đạn Transpulmin

Thuốc đạn transpulmin nên được bôi trực tràng hoặc hậu môn ở trẻ em trên 2 tuổi và liều khuyến cáo là bôi 1 viên đạn 1 đến 2 lần một ngày, theo hướng dẫn của bác sĩ nhi khoa. Liều tối đa là 2 viên đạn mỗi ngày và không được vượt quá.

Trước khi sử dụng thuốc đạn, đặt gói trong tủ lạnh khoảng 5 phút. Sau đó, thuốc đạn phải được đưa vào trực tràng.

Tác dụng phụ có thể

Xi-rô Transpulmin được dung nạp tốt, tuy nhiên, mặc dù hiếm gặp nhưng có thể xảy ra các tác dụng phụ như buồn nôn, nôn, tiêu chảy, đau dạ dày, hình thành sỏi đường tiết niệu, nhức đầu, buồn ngủ hoặc chóng mặt. Ngoài ra, xi-rô Transpulmin có thể gây phản ứng dị ứng với phồng rộp da và nổi mề đay, trong trường hợp đó, điều quan trọng là phải ngừng điều trị và tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức.

Dầu dưỡng Transpulmin có thể gây bỏng tại chỗ bôi do kích ứng da, ngứa, phồng rộp hoặc sưng da.

Đối với thuốc đạn, mặc dù rất hiếm nhưng có thể xảy ra tiêu chảy, nôn mửa, khó chịu đường ruột hoặc buồn ngủ.

Ai không nên sử dụng?

Transpulmin không nên được sử dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi hoặc bởi những người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong công thức. Ngoài ra, nó chỉ có thể được sử dụng cho phụ nữ mang thai nếu được bác sĩ khuyên dùng.

Trong trường hợp xi-rô Transpulmin, có thành phần guaifenesin, không nên sử dụng cho những người mắc bệnh rối loạn chuyển hóa porphyrin. Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường nên thận trọng khi sử dụng vì trong thành phần của nó có chứa đường.

Thuốc đạn transpulmin cũng không nên được sử dụng cho những người bị viêm đường tiêu hóa hoặc ống mật, hoặc bởi những người bị sỏi mật hoặc bệnh gan.

Nếu sau 7 ngày điều trị mà ho vẫn kéo dài hoặc kèm theo sốt, phát ban, nhức đầu liên tục hoặc đau họng thì nên đi khám.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer