Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng. Chỉ cần bỏ 10 phút mỗi ngày, mụn đầu đen sẽ bị đánh bay bằng kem đánh răng. Nguyên liệu có sẵn và chỉ cần áp dụng đúng công thức, mụn đầu đen sẽ nhanh chóng biến mất.
15/11/2017 11:19

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Hiện nay có 2 cách để trị đầu đen hiệu quả bằng kem đánh răng. Trong kem đánh răng có chứa thành phần sodium pyrophosphate được đánh giá là một hoá chất tốt để loại bỏ canxi dư thừa từ nước bọt trong miệng. Chính vì vậy, nó có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn, đặc biệt là mụn đầu đen.

Cach tri mun dau den bang kem danh rang

 

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng. Mụn đầu đen thường xuất hiện ở những người da nhờn

Bên cạnh đó, kem đánh răng còn chứa silica có tác dụng chống viêm nhiễm và hỗ trợ quá trình làm lành những tổn thương do mụn mà không để lại tác dụng phụ. Hơn nữa, baking soda có trong kem đánh răng giúp ức chế quá trình tiết chất bã nhờn, giảm lượng dầu thừa trên da, ngăn chặn quá trình sản sinh và phát triển mụn.

Cách 1:

Chuẩn bị: 1 tuýp kem đánh răng màu trắng và 1 bàn chải mềm

Cách làm: lấy lượng nhỏ kem đánh răng trắng rồi thia lên phần da bị mụn đầu đen. Tiếp tục dùng bàn chải mềm và sạch chà nhẹ lên da khoảng 10 phút thì rửa sạch bằng nước. Nếu không phải da nhẹ cảm và quá nhiều mụn có thể để qua đêm và rửa sạch lại với nước vào sáng hôm sau. Điều này giúp các đóm mụn dần tróc nhẹ khỏi da.

Cach tri mun dau den bang kem danh rang 3

 

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Cách 2:

Chuẩn bị: 1 tuýp kem đánh răng màu trắng, 1 bàn chải mềm, muối

Cách làm: lấy một lượng nhỏ kem đánh răng ra bát và thêm một ít muối trộn đều để các nguyên liệu hoà quyện với nhau. Tiếp tục, rửa mặt sạch rồi thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên khu vực có mụn đầu đen. Để khoảng 5 phút thì rửa sạch với nước ấm. Dùng đá lạnh massage nhẹ nhàng lên khu vực vừa trị mụn, không cần rửa lại mà để da tự khô.

Những sai lầm sau khi trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Mụn đầu đen là nguyên nhân chính khiến gương mặt chúng ta trở nên mất thẩm mỹ, khó trang điểm. Nếu không biết cách chăm sóc kỹ từ mụn đầu đen sẽ làm lỗ chân lông trở nên ngày càng to hơn.

1. Tẩy da chết không làm bay mụn đầu đen

 

Mụn đầu đen nằm sâu trong da do tiết bã nhờn nhiều, lỗ chân lông nở to khiến dầu và bụi bẩn. Thực tế nên tẩy da chết ngày 2 - 3 lần và sử dụng loại tẩy da chết có chứ thành phần BHA hoặc AHA.

2. Không dưỡng ẩm hết mặt

 

Vùng càng nhiều mụn đầu đen càng cần được dưỡng ẩm. Những sản phẩm dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu sâu trong da. Việc uống nhiều nước và thường xuyên đắp các loại mặt nạ giàu nước cùng khoáng chất như cà chua, dưa chuột, nha đam... sẽ được cải thiện.

Cach tri mun dau den bang kem danh rang 5

 

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng. Sau khi trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng cần chăm sóc da đúng cách

Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày để da luôn đủ độ ẩm, ngăn ngừa và trị mụn đầu đen hiệu quả.

Nếu là da dầu thì nên sử dụng sản phẩm không chứa dầu (oil - free) và không comedogenic. Nên nghe lời khuyên từ bác sĩ da liễu để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

3. Không tẩy trang

 

Nếu không tẩy trang kỹ sẽ khiến da bị bí bách và tạo điều kiện để mụn đầu đen mọc lên.

Cach tri mun dau den bang kem danh rang 2

 

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng. Trước khi trụ mụn đầu đen cần làm sạch da mặt 

Các lớp da chết bám trên da sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn đầu đen. Để chăm sóc da mặt bị mụn trứng cá được tốt nhất hãy tẩy da chết một cách nhẹ nhàng và thường xuyên, mang lại làn da sạch sẽ, thoáng mịn.

4. Chế độ ăn thiếu dưỡng chất

 

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A và beta-carotene, bao gồm trái cây và rau quả như quả mâm xôi và cà rốt, có thể làm tăng sản sinh tế bào và collagen cho làn da khỏe mạnh hơn. Thực phẩm có chứa axit béo thiết yếu, chẳng hạn như óc chó hoặc dầu ô liu, có thể giúp tế bào da giữ được độ hydrat hóa. Hơn nữa, uống 8 ly nước mỗi ngày sẽ giữ cho cơ thể khỏe mạnh và có làn da mịn màng, sạch mụn.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Mụn đầu đen thường xuất hiện ở người da nhờn. Chất dầu này tiết ra quá nhiều làm tắc nghẽn lỗ chân lông và không thoát ra được, lâu ngày sễ trở nên cứng và tạo thành từng cục. Do tiếp xúc nhiều với không khí, bụi bẩn và không được làm sạch nên trở thành màu đen.

Mụn đầu đen sẽ xuất hiện nếu không làm sạch da hoặc làm không đúng cách. Điều này khiến cho những chất dầu tích tụ dưới lỗ chân lông và gây mụn đầu đen.

Cach tri mun dau den bang kem danh rang 4

 

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng. Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen do bị tắc nghẽn lỗ chân lông

Ngoài ra, không bổ sung lượng nước đầy đủ mỗi ngày cũng là nguyên nhân khiến cho làn da bị mụn đầu đen. Vì nước đóng vai trò quan trong trong việc đào thải chất độc hại cho da và giúp da sạch sẽ và tươi tắn hơn từ bên trong.  

Chế độ ăn uống không hợp lý cũng khiến làn da rất dễ nổi mụn đầu đen. Đặc biệt là những thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ, cay, nóng... hay đồ uống chứa chất kích thích như cà phê, nước ngọt có ga... Những chất độc và chất kích thích có trong các thực phẩm này khi đi vào cơ thể sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và làm cho tình trạng mụn đầu đen nghiêm trọng hơn.

Thói quen sinh hoạt mỗi ngày ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng mụn đầu đen. Nếu cơ thể gặp một vài vấn đề như thiếu dinh dưỡng, suy nhược cơ thể, chịu nhiều căng thẳng thì sẽ khiến cho da rất dễ bị mụn đầu đen. Bởi vì, tuyến bã nhờn tăng tiết nhờn làm cho lỗ chân lông to và bị bịt kín, lâu ngày sẽ hình thành mụn.

 

 

comment Bình luận

largeer