Cạm bẫy làm đẹp: Khách hàng mất oan hơn 100 triệu đồng vì dịch vụ không phép tại Viện thẩm mỹ Medic Skin

Tin vào lời quảng cáo chỉ 999k có thể trắng bật tone, chị T đã phải trả hơn 100 triệu đồng cho các dịch vụ tắm trắng, nâng mũi không phép, nhưng tiền thì mất oan còn hiệu quả thì chẳng thấy đâu.
29/07/2022 16:55

Phản ánh tới Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, chị Nguyễn Mai T tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội cho biết, thông qua mạng xã hội Facebook chị đã biết tới Viện thẩm mỹ Medic Skin với những lời quảng cáo “tắm trắng chỉ với 999k, công nghệ phun trắng Nano body 6D, một lần duy nhất có thể trắng từ 2-3 tone”. Sau khi nhìn thấy những dòng quảng cáo trên chị T đã bị “mê hoặc” nên quyết định nhắn tin fanpage của Viện thẩm mỹ Medic Skin và được nhân viên tư vấn “chỉ 999k đã bao gồm tất cả các dịch vụ của gói tăm trắng, không phát sinh thêm chi phí, cam kết sau một lần duy nhất có thể trắng hơn 1-2 tone”

Đúng lúc chị mới đi du lịch về, làn da hơi bị bắt nắng nên chị T đã hoàn toàn bị trinh phục bởi những lời quảng cáo, tư vấn của Viện thẩm mỹ Medic Skin. Vào hồi đầu tháng 6/2022 chị đã quyết định đến Viện thẩm mỹ này tại địa chỉ 64 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội với niềm tin chắc chắn “bỏ 999k để được một làn da trắng mượt mà”. Nhưng chị T đâu biết, chị bắt đầu rơi vào “mê trận” của các nhân viên ở Viện thẩm mỹ này.

Khi chị T xuất hiện tại Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin, các nhân viên đón tiếp chị với thái độ ân cần, niềm nở, tư vấn nhiệt tình. Tuy nhiên, lúc này giá tiền cho gói dịch vụ tắm trắng đã tăng lên gấp 5-7 lần. Nhân viên cho biết, nếu bỏ ra 999k thì làn da của chị T sẽ không trắng được vì chỉ được vỗ kem, làm mát xa này kia…, muốn trắng lên được chị phải mua gói 5 triệu đồng/1 buổi hoặc 8 triệu/1 buổi (gói kim cương), cam kết một liệu trình 5 buổi sẽ trắng lên từ 3-5 tone. Cứ nghĩ “tiền nào của nấy” phải sử dụng công nghệ tiên tiến, giá tiền phải cao thì mới đẹp được, với lại đã mất công đến chẳng lẽ lại quay về nên chị T quyết định sử dụng gói “kim cương” với mức giá 40 triệu cho 5 buổi tắm trắng, chị T chia sẻ

123

Viên thẩm mỹ Medic Skin quảng cáo về công nghệ phun trắng Nano body 6D

Ngoài ra, trong quá trình tư vấn chị T còn được nhân viên “gạ gẫm” làm thêm dịch vụ nâng mũi, đây là phương pháp nâng mũi bằng “chỉ” không phải phẫu thuật, làm cho mũi cao, thẳng hơn. Gói cao nhất là 35 triệu đồng đã bao gồm các chi phí và bảo hành, không phát sinh bất kỳ chi phí nào khác, dáng mũi giữ được 15-18 năm. Đặc biết là không để lại biến chứng, không cần nghỉ ngơi, vẫn sinh hoạt đi làm bình thường.

Một lần nữa, chị T lại bị “mê hoặc” trước những lời nói của nhân viên tư vấn, cho nên chị lại tiếp tục xuống tiền để sử dụng gói dịch vụ nâng mũi bằng chỉ với giá 35 triệu đồng. Tuy nhiên sự việc lại không dừng lại ở đây, những gì diễn ra tiếp theo khiến chị vô cùng thất vọng và thấy khó chịu, bởi những lớp “mặt nạ” tại Viện thẩm mỹ Medic Skin đang dần dần được gỡ bỏ…!

Chị T cho biết: “Tại Viện thẩm mỹ Medic Skin, tôi được dẫn lên một căn phòng để nâng mũi, theo quan sát ban đầu thì tôi thấy căn phòng này không được sạch sẽ, không đảm bảo an toàn vệ sinh để thực hiện các thủ thuật xân lấm. Lúc này tôi cũng rất lo lắng vì môi trường không đảm bảo vệ sinh có thể gây nhiễm trùng và biến chứng...” Điều đáng nói hơn, khi chuẩn bị nâng mũi chị đã bị rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Chị T chia sẻ thêm: “Bác sĩ nâng mũi cho biết, với mức tiền 35 triệu đồng, chị chỉ được cấy chỉ ở vùng sống mũi và sơn căn, còn phần đầu mũi thì không được cấy chỉ. Hoàn toàn bất ngờ trước những câu nói này của bác sĩ, ngay lập tức chị có thắc thắc tại sao nhân viên nói đã trọn gói rồi giờ lại phát sinh thêm, nếu không cấy chỉ ở đầu mũi thì sẽ không đều… Lúc này, nhận thấy Viện thẩm mỹ Medic Skin làm ăn không uy tín, nên chị đã từ chối làm dịch và đòi lại tiền nhưng nhân viên ở đây nói chị muốn mũi đẹp thì phải cấy thêm chỉ phần đầu mũi, không làm nữa thì cũng không được trả lại tiền, nếu không làm thì thôi. Lúc này chị đành miễn cưỡng đồng ý và ngậm ngùi bỏ thêm 15 triệu đồng nữa để được cấy chỉ vào phần đầu mũi”.

112

Hóa đơn thanh toán của khách hàng tại Viện thẩm mỹ Medic Skin, địa chỉ 64 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Mặc dù, ngay từ buổi đầu tiên chị đã không hài lòng với cách làm việc tại Viện thậm mỹ Medic Skin, nhưng nghĩ mình đã thanh toán hơn 100 triệu đồng rồi, nên chị đành để bác sĩ nâng mũi và sử dụng 5 buổi tắm trắng với hi vọng có được làn da trắng lại như trước lúc đi du lịch. Thế nhưng, chị càng hi vọng được đẹp lên bao nhiêu, thì lại thất vọng bây nhiêu, bởi vì sau khi bác sĩ nâng mũi cho chị xong chị thấy sống mũi bị lệch, đau và thâm tím vùng sơn căn, giữa hai mắt… Hơn nữa sau 4 buổi sử dụng dịch vụ tắm trắng thì làn da của chị cũng không cải thiện được chút nào.

Để làm rõ thông tin và trao đổi những ý kiến phản ánh từ chính khách hàng của Viện thẩm mỹ Medic Skin. Ngày 14/7/2022, chúng tôi đã tới địa chỉ 94 Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy Hà Nội, nơi trước đó chị T đã làm dịch vụ để đặt lịch làm việc. Nhưng nhiều ngày qua Viện thẩm mỹ Medic Skin vẫn chưa có bất kỳ ý kiến phản hồi nào về việc này.

Liên quan tới một số nội dung chị T phản ánh, ngày 28/7/2022, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Trung (Trưởng Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội). Ông Trung cho biết, Viện thẩm mỹ Medic Skin địa chỉ 64 Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội chưa được cấp phép Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ. Cơ sở này không được thực hiện các biện pháp xâm lấn như cấy chỉ, nâng mũi… Sở Y tế sẽ phối hợp cùng báo chí và UBND quận Cầu Giấy để làm rõ và có biện pháp xử lý.

Sau khi chị T sử dụng dịch vụ nâng mũi, tắm trắng tại Viện thẩm mỹ Medic Skin nhưng không thấy hiệu quả, chị T đã liên tục phản ánh với Viện thẩm mỹ này. Vậy chị T đã được trả lời như thế nào? Thái độ trách nhiệm của nhân viên tại đây đối với chính khách hàng của họ ra sao?

Được biết, Viện thẩm mỹ Medic Skin có rất nhiều chi nhánh tại các tỉnh thành như: Bắc Ninh; Quảng Ninh; Hải Phòng; Thái Nguyên. Vừa qua, sau khi kiểm tra, ngày 8/6/2022 UBND quận Đống Đa đã ban hành Quyết định xử phạt số 2173/QĐ-XPVPHC. Trong Quyết định xử phạt nêu rõ: Xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của 4,5 tháng đối với Chi nhánh - Viện thẩm mỹ Medic Skin tại địa chỉ 222 Xã Đàn, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân của nhân vật, chị Nguyễn Mai T trong bài viết đã được thay đổi theo yêu cầu của nhân vật.

 Hoàng Anh

comment Bình luận

largeer