Cần bỏ ngay suy nghĩ "ăn xong rồi giảm cân"

Tâm lý ăn thoải mái rồi tập sau để giảm cân vốn hay có trong nhiều người ở những ngày thường và đặc biệt có nhiều nhất trong dịp Tết. Cần bỏ ngay suy nghĩ này nếu không muốn bị tăng cân sau các bữa liên hoan hoặc sau dịp nghỉ lễ, Tết.
27/01/2023 10:54
banh trung

 Nếu muốn giảm cân thì cần giảm lượng tinh bột (Ảnh minh họa)

Hầu hết những người tư duy như vậy sẽ rất ân hận sau khi Tết qua đi và cân nặng tăng vùn vụt, không sao giảm được dù tăng cường khối lượng các bài tập. Cũng không nên giảm cân gấp trước mỗi kỳ nghỉ hay trước kỳ nghỉ Tết. Điều cần thiết là phải chuẩn bị cho mình tâm lý vững vàng để dù có tham gia bất kỳ dịp liên hoan, kỳ nghỉ lễ, dịp Tết nào thì cũng không bao giờ nạp quá đà lượng thực phẩm. 

Trước mỗi bữa ăn, mỗi bữa liên hoan, cần xác định những món nào chứa nhiều chất béo để hạn chế không ăn nhiều món đó. Da gà, lạp xưởng, thịt mỡ, đồ chiên xào… là các món nằm trong nhóm cần hạn chế ăn, kể cả trong bữa liên hoan hay trong mâm cơm sum vầy ngày Tết.

Low carb luân phiên. Tinh bột chính nằm trong cơm, xôi, bánh chưng thường chiếm ½ lượng calo của bữa ăn đó. Những món ăn để dùng với cơm, xôi, bánh chưng trong tiệc liên hoan hoặc trong bữa cơm ngày Tết lại rất phù hợp, dễ làm người ta ngon miệng để nạp vào người lượng tinh bột lớn. Do đó hãy thử áp dụng cách ăn low carb luân phiên. Có nghĩa, 1 ngày ăn bình thường thì ngày sau đó chỉ ăn thức ăn mà không ăn tinh bột để giảm bớt việc nạp tinh bột vào cơ thể.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer