Cần Thơ đảm bảo công tác quản lý điều trị COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Mới đây, UBND TP Cần Thơ đã ra văn bản về việc đảm bảo công tác quản lý điều trị COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
26/01/2022 21:22

Cụ thể, UBND TP Cần Thơ giao Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND quận, huyện chỉ đạo kiểm tra, giám sát Trung tâm Y tế quận, huyện và Trạm Y tế trong công tác quản lý, chăm sóc điều trị F0 tại nhà trên địa bàn thành phố. Duy trì hoạt động các Tổ cấp cứu lưu động, Trạm Y tế lưu động kịp thời cấp cứu và vận chuyển các trường hợp cách ly, điều trị có diễn biến đến các sở thu dung tiếp tục điều trị.

Chỉ đạo các cơ sở Y tế thực hiện nghiêm công tác phân luồng, phân tuyến hiệu quả, phân loại nguy cơ người bệnh ngay từ khi nhập viện; kịp thời cập nhật các hướng dẫn, phác đồ điều trị theo quy định của Bộ Y tế. Sẵn sàng ứng phó với kịch bản biến chủng mới Omicron làm gia tăng các trường hợp phải nhập viện.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chỉ đạo các Bệnh viện trên địa bàn thành phố đảm bảo công tác khám, chữa bệnh và tiếp nhận các trường hợp bệnh nặng, cấp cứu. Chuẩn bị đủ cơ số thuốc, vật tư y tế, sinh phẩm, hóa chất, ôxy y tế,... sẵn sàng phục vụ công tác điều trị, cấp cứu cho người bệnh, kể cả người nhiễm COVID-19.

Theo đó đối với bệnh viện dã chiến số 2 trên địa bàn quận Ninh Kiều sẽ tạm ngừng tiếp nhận bệnh từ ngày 29/1/2022 đến hết ngày 12/2/2022. Các trường hợp nhiễm COVID-19 trên địa bàn quận Ninh Kiều được tiếp nhận điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 3 và các cơ sở thu dung chuyên khoa.

Đối với trường hợp người cách ly, điều trị tại nhà có diễn biến nặng thì Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều cấp cứu và vận chuyển đến các bệnh viện chuyên khoa ở tầng 2, tầng 3 đối với từng trường hợp.

Vừa qua, toàn TP.Cần Thơ đã áp dụng cấp độ dịch mới là cấp độ 1 (vùng xanh), trong đó ở đơn vị cấp quận/huyện, thành phố có 6 đơn vị thuộc cấp độ 1, 3 đơn vị còn lại thuộc cấp độ 2.

Theo Báo Cần Thơ

comment Bình luận

largeer