Cần Thơ: Số ca mắc sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP .Cần Thơ, trong 7 tháng đầu năm 2022, thành phố ghi nhận 2.736 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 2.063 ca so với cùng kỳ 2021, không có trường hợp tử vong.
17/08/2022 05:03

Riêng trong tháng 7, toàn thành phố đã ghi nhận 1.076 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 159 ca so với tháng 6. Toàn thành phố có 199 ổ dịch sốt xuất huyết.

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Cần Thơ, hiện nay, tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố có chiều hướng gia tăng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước hình đó, CDC TP. Cần Thơ đã phun hóa chất diện rộng các khu vực có nguy cơ cao trên toàn địa bàn TP.Cần Thơ để hạn chế đến mức thấp nhất dịch sốt xuất huyết bùng phát. Ngoài ra, đơn vị cũng đã tham mưu với thành phố tiếp tục mở 2 đợt chiến dịch diệt muỗi và diệt lăng quăng trên các địa bàn có nguy cơ cao TP. Cần Thơ.

Bên cạnh đó, cũng tham mưu thành phố chuẩn bị các trang thiết bị vật tư, y tế, hóa chất,... để dập dịch sốt xuất huyết. Đồng thời, cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông bằng nhiều hình thức cho nhân dân hiểu về dịch sốt xuất huyết và sự nguy hiểm của dịch để có các biện pháp phòng bệnh. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, chiến dịch diệt lăng quăng,...

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer