Cẩn trọng hơn với u xơ tử cung ở nữ giới

Nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng u xơ tử cung là bệnh lành tính vì thế dẫn đến chủ quan trong việc điều trị, thế nhưng thực tế cho thấy rằng đây là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều ca vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới hiện nay.
15/01/2021 06:58

Trường hợp nữ bệnh nhân N.K.Th. hiếm muộn 5 năm đến khám tại Khoa Hỗ trợ sinh sản được chẩn đoán “Tắc hai vòi trứng, đa u xơ tử cung” và được chỉ định phẫu thuật nội soi thông hai vòi trứng.

Trong quá trình phẫu thuật nhận thấy tử cung bệnh nhân có nhiều nhân xơ kích thước to nhỏ khác nhau. Sau khi phẫu thuật nội soi thông 2 vòi trứng, phẫu thuật viên đã quyết định mổ mở bóc u xơ tử cung.

Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 3 giờ, các bác sĩ bóc tách được 8 nhân xơ, nhân xơ lớn nhất kích thước khoảng 9 cm.

5-nam-vo-sinh-thu-pham-la-chum-u-xo-quanh-tu-cung

 

Sau khi bóc tách hết các u xơ, tử cung trở về trạng thái như ban đầu, bệnh nhân chờ thời gian hồi phục để tiếp tục hành trình tìm kiếm con.

BSCKII Đỗ Duy Long – Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cho biết với trường hợp của chị Th. đây là một trong những phẫu thuật khó trong điều trị vô sinh. Với những người hiếm muộn, khi bị u xơ tử cung không nên chủ quan bởi đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới hiếm muộn ở nữ giới.

Bác sĩ khuyến cáo, chị em nên đi khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Tránh tình trạng khối u phát triển lớn dẫn tới nhiều biến chứng cho bệnh nhân.

Theo Infonet

comment Bình luận

largeer