Cẩn trọng khi sắm cây hoa dịp Tết

Tất cả chúng ta đều thích làm cho ngôi nhà của mình trông đẹp và có mùi thơm vào dịp Tết, đây là lúc chúng ta chuyển sang mua hoặc trồng cây. Họ có thể thêm một chút màu sắc và làm sáng căn phòng. Nhưng một số loại cây có vẻ vô hại, trên thực tế, có thể độc hoặc gây độc.
13/01/2023 15:29

Quả nhựa ruồi (Hollly)

Empty

Holly được kết hợp với Giáng sinh và được sử dụng để trang trí vòng hoa. Nhưng quả mọng có chứa một chất độc gọi là saponin. Nếu ăn một lượng lớn, nó có thể gây buồn nôn, co thắt dạ dày và nôn.

Hoa linh lan thung lũng

Empty

Loại cây này có mùi thơm nhưng tất cả các bộ phận của hoa đều có độc. Hoa loa kèn có thể cực kỳ nguy hiểm vì nó có độc tố gây kích ứng đường tiêu hóa và làm rối loạn tim của chó, mèo và ngựa. Nó có thể gây tử vong cho động vật nhỏ.

Hoa găng tay áo

Empty

Các bộ phận của cây này được sử dụng trong các loại thuốc khác nhau. Nó chứa một loại thuốc được sử dụng để điều trị suy tim. Tuy nhiên, không an toàn khi sử dụng hoặc uống như thuốc tự dùng. Foxglove có thể gây rối loạn chức năng tim và có thể gây tử vong. Nó cũng có thể gây mờ mắt, đau dạ dày, nôn mửa, chóng mặt và nhịp tim bất thường.

Cây tầm gửi

Empty

Những loại cây này có thể làm cho ngôi nhà của chúng ta có cảm giác ấm áp hơn, nhưng nếu ăn phải cây hoặc quả mọng, chúng có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng, bao gồm đau dạ dày, tiêu chảy và nôn mửa.

Hoa tử đằng

Empty

Tất cả các bộ phận của cây đều được coi là độc hại, nhưng vỏ và hạt thậm chí còn nhiều hơn thế. Chỉ tiêu thụ 2 hạt có thể gây bệnh nghiêm trọng. Các triệu chứng bao gồm nóng rát miệng, đau dạ dày và nôn mửa, cũng như lú lẫn, mất ý thức, chóng mặt và suy nhược.

Anh đào Jerusalem

Empty

Toàn bộ cây đều độc, nhưng quả nhỏ màu đỏ và cam rất độc. Chất độc ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và hệ thần kinh trung ương. Các triệu chứng bao gồm mê sảng, ảo giác, sốc, tê liệt, đau đầu và thở chậm.

Củ sắn trắng

Empty

Loại cây này có thể gây yếu cơ và run. Động vật ăn cỏ trên cây này có thể chuyển các tác động độc hại qua thịt và sữa của chúng. Nếu con người uống sữa của động vật đã ăn loại cây này, họ cũng có thể gặp các triệu chứng.

Đỗ quyên

Empty

Những cây này độc hại đối với vật nuôi và có thể ảnh hưởng đến tim và cơ bắp của chúng. Các triệu chứng bao gồm chảy nhiều nước dãi, suy nhược, chán ăn và nôn mửa.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer