Canada chọn 11/3 là Ngày Tưởng niệm những người tử vong do COVID-19

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Chính phủ Canada đã quyết định chọn ngày 11/3 là Ngày Tưởng niệm những người tử vong do COVID-19.
09/03/2021 11:55

Thủ tướng Canada Justin Trudeau nêu rõ ngày tưởng niệm này cũng phản ánh những tác động lớn mà "tất cả mọi người" cảm thấy do COVID-19, từ việc bị cô lập, thất nghiệp đến việc không còn những dịp tụ họp cùng bạn bè và gia đình. Ông nhấn mạnh: "Từ đầu năm ngoái, cuộc sống của chúng ta cũng như của tất cả mọi người trên khắp thế giới đã vĩnh viễn thay đổi với sự xuất hiện của COVID-19".

Theo số liệu thống kê được công bố trên kênh tin tức CTV News của Canada, tính đến chiều 8/3, tại nước này đã có 888.952 ca mắc COVID-19 và 22.259 ca tử vong. Trong khi đó, Cơ quan Y tế công cộng Canada cho hay tính đến ngày 7/3 đã có hơn 2.000 ca nhiễm các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được báo cáo trong nước, trong đó có 1.905 ca nhiễm biến thể B.1.1.7 được phát hiện lần đầu tiên ở Anh.

canada-090121

Trong một diễn biến khác liên quan, trong ngày 8/3, lệnh yêu cầu “ở tại nhà” đã được dỡ bỏ tại thành phố Toronto, các khu vực Peel và North Bay trong bối cảnh Ontario - tỉnh đông dân nhất Canada - đang nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Cùng ngày, tỉnh Quebec đã báo cáo về 579 ca mắc COVID-19 mới và thêm 9 ca tử vong. Theo chính quyền địa phương, người dân ở nhiều khu vực trong tỉnh có thể ăn trong nhà hàng và đến phòng tập gym khi 5 khu vực được “hạ cấp” từ màu đỏ xuống màu da cam trên hệ thống cảnh báo đại dịch được mã hóa bằng màu sắc của tỉnh. 

Cũng liên quan đến COVID-19, Tổng đài điện thoại ở tỉnh British Columbia của Canada cùng ngày đã nhận được 1,7 triệu cuộc gọi trong vòng chưa đầy 3 giờ đồng hô sau khi triển khai đăng ký đặt lịch tiêm chủng ngừa COVID-19 cho nhóm người cao tuổi nhất. Cùng với tỉnh này, chính quyền thành phố Toronto cũng đã ra mắt trang web riêng và đường dây nóng để đặt lịch tiêm vaccine phòng bệnh.

Theo TTXVN

Từ khóa Từ khóa:
Covid19 TTXVN Canada
comment Bình luận

largeer