Cảnh báo tình trạng dàn cảnh mồi chài bán thuốc không rõ nguồn gốc tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, thời gian gần đây, Bệnh viện tiếp nhận thông tin có một nhóm đối tượng lừa đảo tổ chức "dàn cảnh" để mồi chài người bệnh đang chờ khám bệnh đến địa điểm giao dịch, tiến hành mua bán loại thuốc không rõ nguồn gốc.
12/06/2022 08:36

Các đối tượng này thường giả vở là người đã từng bị bệnh dạ dày để tiếp cận với các bệnh nhân, rồi giới thiệu về loại thuốc có tên là "tam thất nam chữa trào ngược dạ dày" của một chị bán hàng để chữa dứt bệnh.

Vì tin rằng đối phương cũng là người bệnh giống mình, đã uống thuốc trên và đỡ bệnh nên mặc dù có chút đắn đo nhiều người vẫn quyết định mua thuốc này.

1

Loại thuốc "tam thất nam chữa trào ngược dạ dày" mà nhóm đối tượng trên bán được đựng trong túi bóng kính và buộc dây chun sơ sài, không có nhãn mác và hướng dẫn sử dụng. Mỗi gói bán với giá khoảng 1 triệu đồng. Sau mỗi đợt lừa đảo và mua bán thành công, nhóm này di chuyển đến nơi khác, do đó bệnh nhân sau khi nhận ra mình đã bị lừa không thể trả lại thuốc và lấy lại tiền.

Vì thủ đoạn lừa đảo tinh vi, có tổ chức của nhóm đối tượng cũng như phút mất cảnh giác mà nhiều người bệnh đã mất số tiền lớn. Bệnh viện khuyến cáo, người bệnh chỉ nên mua thuốc khi có đơn kê của bác sĩ, thuốc được bán tại các nhà thuốc của Bệnh viện để bảo đảm an toàn, tránh "tiền mất tật mang".

Theo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

comment Bình luận

largeer