Cảnh báo tình trạng mạo danh bác sĩ bán thuốc không rõ nguồn gốc

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cảnh báo tình trạng mạo danh bác sĩ bán thuốc/thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.
22/11/2021 19:43

Ngày 22/11, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, nhiều trường hợp mạo danh bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 bán thuốc/ thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần; làm nguy hại, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người tiêu dùng, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh bác sĩ và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Empty

Ông T.V.Đ (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có người vợ bị tăng huyết áp nhiều năm. Tình cờ ông xem được quảng cáo trên Youtube, thấy có người giới thiệu thuốc chữa bệnh cao huyết áp, chỉ 1 liều là khỏi vĩnh viễn không cần thuốc tây, mà lại là bác sĩ Trần Văn Chiển của “Khoa Y học cổ truyền - Bệnh viện Quân y 108” bán. Thương vợ, ông đặt 1 liệu trình, cơ sở bán thuốc nói ông có bảo hiểm nên giảm còn 2,5 triệu, bình thường phải 5 triệu đồng. Khi nhận sản phẩm, ông Đ thấy vỏ thuốc là thuốc tiểu đường. Thấy bất ổn, ông liên hệ với Khoa Y học cổ truyền – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để làm rõ thì phát hiện ra mình đã bị lừa mua thuốc giả, và bác sĩ Chiển không hề bán những loại thuốc đó.

Cũng giống ông Đ, bác N.M ( ở quận Long Biên, Hà Nội) cũng được 1 người tự xưng là bác sĩ Chiển và bán 1 liệu trình thuốc tiểu đường với giá 2,4 triệu đồng. Nhận thấy hộp thuốc có dấu hiệu nghi vấn, bác đã liên hệ với Khoa Y học cổ truyền để xác minh. Bác không tin mình đã bị lừa dù cho nhân viên y tế đã chỉ ra những dấu hiệu lừa đảo, cho đến khi đích thân bác sĩ Chiển lên tiếng.

Empty

Để tránh tình trạng giả mạo này tiếp diễn, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khẳng định:

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chỉ có 1 địa chỉ duy nhất là số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội; Fanpage duy nhất “Bệnh viện Trung ương Quân đội 108” có dấu tích xanh do Facebook cấp.

Khoa Y học cổ truyền – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và các bác sĩ trong khoa hiện tại không bán thuốc ra ngoài thị trường.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer