Cấp cứu người đàn ông bị nhồi máu cơ tim cấp

Trước đó, bệnh nhân có biểu hiện loạn nhịp ngừng tim đã được shock điện cấp cứu tim phổi tại bệnh viện địa phương và nhanh chóng gọi xe cấp cứu đón bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á.
05/01/2021 14:51

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (Vĩnh Long) vừa tiến hành can thiệp mạch vành cấp cứu cho bệnh nhân B.V.N. (54 tuổi, trú tại Châu Thành, Đồng Tháp) bị nhồi máu cơ tim cấp.

Được biết, bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, thường xuyên hút thuốc lá.

cap cuu

Hình ảnh tắc hoàn toàn nhánh liên thất trước trái của bệnh nhân (Ảnh: BVCC).

Tại bệnh viện, các bác sĩ thăm khám hội chẩn kỹ lưỡng và ghi nhận hình ảnh điện tim có dấu hiệu nhồi máu cơ tim cấp vùng trước rộng. Trước tình trạng nguy hiểm của bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng tư vấn, giải thích rõ ràng cho bệnh nhân, người nhà chỉ định làm can thiệp cấp cứu mạch vành.

Kết quả chụp mạch máu hóa xóa nền cho thấy: Bệnh nhân bị tắc hoàn toàn nhánh liên thất trước trái. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành can thiệp cấp cứu đặt stent thông nhánh mạch vành bên trái cho bệnh nhân. Sau can thiệp mạch, bệnh nhân tỉnh, phục hồi nhanh chóng và đã xuất viện.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo: Người dân khi có các biểu hiện khó thở, đau tức ngực, tăng huyết áp nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ tránh xảy ra trường hợp không mong muốn. Đối với những bệnh nhân lớn tuổi không nên hút thuốc lá, thường xuyên tập luyện thể dục, ăn nhiều rau củ tốt cho tim mạch, hạn chế ăn mặn để mang lại sức khỏe tốt.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer