Cặp song sinh được thụ thai cách nhau 3 tuần tại Anh

Theo tờ Good Morning America, Anh vừa ghi nhận một cặp song sinh được thụ thai cách nhau 3 tuần và chào đời khoẻ mạnh cùng lúc nhờ sinh mổ.
03/04/2021 13:02

Bà mẹ của cặp "siêu thai" này là Rebecca Roberts, 39 tuổi, sống tại Anh. Sau khi dùng nhiều biện pháp hỗ trợ sinh sản, chị đã mang thai. Nhưng điều đặc biệt là, khi thai nhi đã được 12 tuần tuổi, các bác sĩ bất ngờ phát hiện chị đang có thêm một em bé khác trong bụng.

Trường hợp mắc chứng "siêu thai" này rất hiếm gặp, theo Tiến sĩ sản khoa David Walker, Bệnh viện Royal United (Bath, Anh), người trực tiếp tiếp nhận trường hợp này. Ông cho biết cách thức siêu âm không thể xác định được sự chênh lệch kích thước giữa hai bé.

1-16174091419621619112895

Tháng 9/2020, khi Rebecca mang thai được 33 tuần, em bé thứ hai đã ngừng phát triển do dây rốn có vấn đề. Sau khi hội chuẩn, các bác sĩ quyết định mổ bắt thai cho bà mẹ này.

Bé trai song sinh Noah chào đời thành công, nặng 2,1 kg và được điều trị ở phòng chăm sóc đặc biệt trong 3 tuần. Bé gái Rosalie phải nằm viện thêm 95 ngày do dây rốn bị ảnh hưởng. Hiện, hai bé đều đã được xuất viện, sức khỏe ổn định.

Theo Live Science, việc thụ thai song sinh cách nhau rất khó phát hiện vì tuổi đời của bào thai còn rất nhỏ, kích thước lại khó phân biệt ngay cả khi siêu âm. Bên cạnh đó, hầu hết các trường hợp "siêu thai" đều được ghi nhận ở những bà mẹ trải qua nhiều biện pháp hỗ trợ sinh sản. Họ tiếp tục rụng trứng lần 2 và tạo cơ hội cho tinh trùng đi vào. Theo Healthline, hiện tượng này khá phổ biến ở động vật.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer