Cặp song sinh quá giống nhau, người mẹ phải xăm hình cho con để phân biệt khi tiêm thuốc

Hai cậu bé song sinh ở Mỹ giống nhau đến mức mà chính bố mẹ ruột cũng không thể phân biệt được. Vì thế, để dễ dàng hơn trong việc phân biệt con và thuận tiện cho việc tiêm ngừa, người mẹ đã phải xăm hình cho 1 bé.
16/12/2020 10:17

Tên của người phụ nữ không được tiết lộ, chỉ biết cô 31 tuổi. Sau 5 năm cố gắng mà không thể có con, cô và chồng đã có 2 cậu con trai sinh đôi nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Hai cậu bé được đặt tên là Jack và Adam. Mặc dù hai bé không phải là cặp song sinh giống hệt nhau hoàn toàn nhưng việc phân biệt chúng là rất khó. Hai cậu bé giống nhau đến mức bố mẹ ruột cũng nhầm lẫn.

xam-hinh-shutterstock_lfhs

Bé Jack mắc một căn bệnh bẩm sinh nên cần phải được tiêm thuốc 1 lần/tuần. Truyền thông Mỹ không tiết lộ bé mắc bệnh gì.

Nhưng vì 2 bé quá giống nhau nên đã có lần thay vì Jack thì họ lại đưa nhầm Adam đi tiêm thuốc. May mắn là người mẹ đã sớm nhận ra sai lầm và đưa bé Adam đến bệnh viện cấp cứu. Nhờ các bác sĩ can thiệp kịp thời nên sức khỏe Adam không bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

“Thằng bé không gặp nguy hiểm. Đó là loại thuốc tác dụng rất chậm, hệ quả nặng nhất là chỉ khiến tiêu chảy vài ngày”, người mẹ chia sẻ trong một bài viết trên mạng xã hội Reddit.

Để tránh nhầm lẫn xảy ra lần nữa, một bác sĩ đề nghị gia đình hãy xăm một vết xăm nhỏ lên bé Jack. Vì nguy cơ sức khỏe của các con, người mẹ đã chấp nhận sau khi thảo luận với chồng.

Cô đã đưa bé Jack đi xăm. Vết xăm nhỏ hình tròn có đường kính khoảng 2 mm, tương đương như đầu gôm của một cây bút chì. Vị trí xăm ở dái tai. Người mẹ chọn vị trí này vì không những giúp cô dễ nhìn thấy mà còn sau 2 đến 3 năm, Jack lớn lên thì hình xăm cũng mờ đi.

“Hình xăm ở dái tai thường sẽ mất đi trong 2 đến 3 năm, đến lúc đó thì bọn trẻ đã hình thành được những cá tính riêng và không còn cần hình xăm để phân biệt được”, người mẹ chia sẻ. Cô cho biết vết xăm nhỏ trên dái tai không ảnh hưởng đến ngoại hình của con và trông nó như một vết tàn nhang.

Theo Thanh Niên

comment Bình luận

largeer