Chào hè với 5 bước thay đổi thói quen chăm sóc da hằng ngày

Thay đổi 5 thói quen dưỡng da hàng ngày sau để đón một mùa hè thật trọn vẹn.
22/04/2021 10:39

Không có một quy trình dưỡng da đặc biệt nào cho mùa hè cả, tuy nhiên đối với từng mùa khác nhau, chúng ta sẽ có những lưu ý riêng để phù hợp cho làn da vào thời điểm đó. Dưới đây là 5 bước bạn cần thay đổi về cách chăm sóc da khi hè sang.

Sử dụng kem chống nắng đúng cách 

Mang theo một tuýp kem chống nắng và thường xuyên thoa kem sau 2 – 3 giờ là một yêu cầu cần thiết trong việc chăm sóc da trong mùa hè. Tuy nhiên, để tránh cảm giác như có một lớp mặt nạ chì trên mặt, bạn nên tìm những loại kem chống nắng có các từ khóa như “non greasy” hay “sheer” để sử dụng.

Thường xuyên thoa kem chống nắng sau 2 – 3 giờ

Thường xuyên thoa kem chống nắng sau 2 – 3 giờ

Kem chống nắng có 2 loại, một loại dùng cho da mặt và một loại dùng cho toàn thân. Sản phẩm chống nắng dành cho da toàn thân thường rất nhiều chất dầu, nếu bôi lên mặt sẽ gây khó chịu, nhờn dính. Do đó, với da mặt, bạn nên dùng một loại riêng. Nó không chỉ nhẹ, khô ráo mà còn giúp bạn không phải bôi một lớp quá dày, thuận tiện cho việc trang điểm.

Luôn mang khăn thấm dầu

Trời nắng nóng, mồ hôi rồi bụi bẩn, da rất dễ bị bóng nhờn. Khi da bị bóng nhờn bết dính, giấy thấm dầu chính là món đồ "thần thánh", cứu cánh ngay tức khắc cho các cô nàng.

Giấy thấm dầu là “cứu cánh” vào mùa hè

Giấy thấm dầu là “cứu cánh” vào mùa hè

Khi chọn giấy thấm dầu, bạn nên chọn nhãn hiệu mà mình tin cậy, đồng thời xem kỹ loại giấy có chứa phấn (powder) hay không. Loại chứa phấn sẽ giúp vùng da bạn dặm được bù đắp lượng phấn mất đi tức là có thể khôi phục lại lớp trang điểm trên da sau khi hút dầu. Tuy nhiên, nếu da nhạy cảm, bạn không nên chọn loại này, vì lượng phấn trên giấy thấm dầu có thể không phù hợp và gây kích ứng da nếu dùng thường xuyên.

Uống đủ nước

Uống đủ nước là yếu tố rất quan trọng giúp làn da luôn khỏe mạnh và căng mịn. Mùa hè, vì ra mồ hôi nhiều nên nhu cầu bổ sung lượng nước đủ cho cơ thể lại càng cần thiết hơn. Mỗi ngày, nên uống từ 7-8 cốc nước, ngoài ra có thể bổ sung các loại trái cây và rau xanh có chứa nhiều nước. Với các bạn luyện tập thể thao hay làm việc ngoài trời thì lượng nước cần cung cấp nhiều hơn nữa.

Bổ sung nước đầy đủ giúp làn da luôn khỏe mạnh và căng mịn

Bổ sung nước đầy đủ giúp làn da luôn khỏe mạnh và căng mịn

Hạ nhiệt làn da với xịt khoáng

Xịt khoáng là phát minh tiện lợi có thể giúp làn da của bạn hồi sinh ngay tức thì khi ở trong môi trường có nhiệt độ cao hoặc khô hạn. Với thành phần chủ yếu là nước, khoáng chất và một số loại vitamin, xịt khoáng nhanh chóng làm da dịu mát, giảm nhiệt và hạn chế tiết dầu trên da.

Xịt Khoáng Toner Vanesa Mineral 

Xịt Khoáng Toner Vanesa Mineral 

Bạn có thể tham khảo Xịt Khoáng Toner Vanesa Mineral thương hiệu mỹ phẩm Vanesa Hàn Quốc với chiết xuất từ hơn 15 loại  khoáng chất quý hiếm giúp làn da thoát khỏi cảm giác nóng bức, bù lại lượng nước đã mất và cân bằng độ pH trên da. 

Chọn sữa rửa mặt và sữa tắm thích hợp

Việc lựa chọn xà bông, sữa tắm hoặc sữa rửa mặt rất quan trọng, nhất là trong mùa hè, bởi thời tiết nắng nóng, nhiệt độ môi trường cao và ẩm khiến da nhờn hơn rất nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho mụn hình thành và phát triển. 

Việc lựa chọn sữa tắm phù hợp vô cùng quan trọng

Việc lựa chọn sữa tắm phù hợp vô cùng quan trọng

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn vào mùa hè nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt hoặc sữa tắm có chứa những thành phần đặc trị cho da dầu như axit salicylic. Nên rửa mặt đều đặn 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối.

Như vậy chỉ với 5 bước thay đổi nhỏ, bạn sẽ có một quy trình chăm sóc da phù hợp để tận hưởng mùa hè trọn vẹn. 

 Hạ Vi/ Viện Công nghệ Sức khỏe

comment Bình luận

largeer