Chỉ còn một ngày thi, cần tiếp tục nhắc nhở thí sinh tránh sai phạm

Chiều 7/7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Hữu Độ dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 kiểm tra công tác thi tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
08/07/2022 07:55

Tại đây, Thứ trưởng đã đi thị sát 02 điểm thi là Trường THPT Lê Hồng Phong (TP Phổ Yên) và Trường THPT Gang Thép (TP Thái Nguyên), động viên, chia sẻ với các thí sinh, cán bộ, các lực lượng an ninh, tình nguyện đảm bảo an toàn, nghiêm ngặt cho kỳ thi. Thứ trưởng đánh giá cao sự chủ động, sẵn sàng các phương án phòng bị, chuẩn bị trong công tác tổ chức tại các điểm thi.

Báo cáo tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho biết, tỉnh đã tập trung toàn bộ nguồn lực để đảm bảo kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, an toàn và cẩn trọng. Toàn tỉnh có 31 điểm thi, mỗi điểm thi đều đã bố trí 01 phòng dự bị, phòng chờ và phòng để thiết bị với khoảng cách 25 mét theo đúng quy định của Quy chế thi. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh cũng đã phối hợp với các sở, ban, ngành để đảm bảo an ninh, an toàn, quy củ.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác thi tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác thi tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Lắng nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, hai vấn đề quan trọng của kỳ thi năm nay là phòng chống gian lận trong thi cử với các thiết bị công nghệ cao và phòng chống dịch cần phải thực hiện nghiêm túc, cẩn trọng và an toàn. Ngoài ra, địa phương phải hỗ trợ, tạo điều kiện cho học sinh và có những phương án dự phòng thời tiết thiên tai, bão lũ.

Báo cáo từ các địa phương cho thấy, có 12 thí sinh vi phạm quy chế thi trên cả nước trong buổi thi sáng nay. Với 2 buổi thi ngày mai, Thứ trưởng đề nghị các điểm thi cần tiếp tục quan tâm sát sao đến vấn đề an ninh, đặc biệt là phòng chống sử dụng thiết bị công nghệ cao để thực hiện gian lận trong thi cử.

Để không xảy ra những sai sót dù nhỏ nhất, Thứ trưởng yêu cầu địa phương cần nâng cao năng lực trách nhiệm của tất cả cán bộ coi thi và nhấn mạnh vai trò quan trọng của Trưởng điểm thi. Để giảm thiểu vi phạm, các điểm thi, cán bộ coi thi phải cẩn trọng, chú ý nhắc nhở thí sinh, để tránh làm sai, vi phạm quy chế thi.

Trong bối cảnh Thái Nguyên có 32 cán bộ coi thi và 02 thí sinh thuộc diện F0, Thứ trưởng hoan nghênh tinh thần chuẩn bị của tỉnh khi có gần 200 cán bộ coi thi dự phòng.

Trung tâm Truyền thông Giáo dục

comment Bình luận

largeer