Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại TP.HCM

Chiều 29/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới thăm người dân khu phong tỏa ở huyện Hóc Môn, TP.HCM.
29/07/2021 16:48

Nơi đầu tiên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới thăm là một khu phong tỏa tại thị trấn Hóc Môn. Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Tại khu vực phong tỏa, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của người dân trong thời gian cách ly. Ông nhắc lại vai trò lịch sử của thị trấn Hóc Môn và nhắn nhủ bà con thực hiện tốt quy định phòng dịch trong thời gian giãn cách để sớm quay lại cuộc sống bình thường.

Empty

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong buổi tiếp xúc cử tri tại TP.HCM hồi tháng 5/2021

Trong lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm các thành viên chính phủ hôm 28/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định trên cương vị người đứng đầu Nhà nước nhiệm kỳ 2021-2026 và với sự gắn bó, trách nhiệm của một thành viên Chính phủ trong 3 khóa trước, ông sẽ luôn đồng hành, ủng hộ các thành viên Chính phủ để cùng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Chủ tịch nước kỳ vọng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; trước mắt là chỉ đạo ngăn chặn, đẩy lùi cho được đại dịch COVID-19, sớm đưa nước ta trở về “trạng thái bình thường mới”, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Tại kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XV vừa diễn ra, ông Nguyễn Xuân Phúc tái đắc cử Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Nguyễn Xuân Phúc cũng là đại biểu Quốc hội tại TP.HCM, đơn vị huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn.

Empty

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm TP.HCM trong bối cảnh thành phố đã trải qua gần 3 tuần áp dụng Chỉ thị 16 (từ 0h ngày 9/7). Từ 24/7, thành phố siết chặt hơn nhiều quy định trong giai đoạn giãn cách. Trong đó, TP.HCM thu hẹp nhóm đối tượng được phép hoạt động trong thời gian giãn cách.

Từ 26/7, sau 18h, người dân TP.HCM được yêu cầu hạn chế ra đường. Hoạt động trên địa bàn thành phố tạm dừng tới 6h sáng hôm sau để đảm bảo giãn cách xã hội, hạn chế việc đi lại của người dân.

Ngày 28/7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi chia sẻ với báo chí rằng TP.HCM có thể phải tiếp tục kéo dài thời gian cách ly xã hội sau ngày 1/8 thêm 1-2 tuần nữa. Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đưa ra nhận định TP.HCM có thể phải mất hàng tháng mới hoàn toàn dập được dịch.

Tính từ 27/4 đến trưa 29/7, TP.HCM ghi nhận 78.904 ca nhiễm, hiện là tâm dịch lớn nhất cả nước.

Kiên Trung

comment Bình luận

largeer