Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương: Tập trung dập dịch tại Lục Ngạn, đưa các địa phương an toàn về trạng thái bình thường mới

Chiều 25/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) COVID-19 tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến công tác PCD với các huyện: Lục Ngạn, Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam và Hiệp Hòa.
26/06/2021 09:20

Dự tại điểm cầu tỉnh có các thành viên BCĐ tỉnh và đại diện một số đơn vị liên quan. Đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy tiền phương PCD tỉnh tại huyện Lục Ngạn dự tại điểm cầu Lục Ngạn.

Empty

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương

Theo báo cáo của BCĐ PCD huyện Lục Ngạn, trên địa bàn vẫn ghi nhận một số ca nhiễm mới trong khu cách ly, vùng phong tỏa liên quan đến ổ dịch tại thôn Bằng Công, xã Kiên Thành. 

Để dập dịch triệt để, huyện tập trung cao lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân, lái xe, người đến thu mua vải thiều, thực hiện khai báo toàn dân, khử khuẩn thôn, xóm có người nhiễm bệnh.

Dịch bệnh tại huyện Việt Yên cơ bản được kiểm soát, không phát sinh F1 ngoài cộng đồng. Huyện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm xoay vòng để dập dịch triệt để. 

Trong ngày, toàn tỉnh có một số ca nhiễm mới xuất hiện ở trong khu cách ly, vùng phong tỏa, không ghi nhận ca bệnh ngoài cộng đồng.

Tại huyện Lục Ngạn, đồng chí Lê Ánh Dương yêu cầu huyện tiếp tục có giải pháp mạnh hơn, xử lý cụ thể các tình huống phát sinh để đáp ứng khẩn cấp yêu cầu chống dịch hiện nay, tuyệt đối không để sót lọt F1 ngoài cộng đồng. Huy động xe tuyên truyền lưu động để làm tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là đối tượng trốn ra ngoài vùng cách ly, phong tỏa, khai báo y tế không trung thực, không hợp tác với lực lượng chức năng trong quá trình truy vết, không đi lấy mẫu xét nghiệm theo yêu cầu của BCĐ PCD các cấp.

Empty

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu trung tâm

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực chống dịch của huyện Việt Yên trong những ngày qua, quyết liệt không để phát sinh ca nhiễm mới. Đồng chí yêu cầu BCĐ PCD huyện cố gắng giữ thành quả chống dịch, không chủ quan, tiếp tục quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng.

Huyện Lạng Giang tiếp tục truy vết kỹ, không để sót lọt trường hợp tiếp xúc trực tiếp với các ca bệnh liên quan đến huyện Lục Ngạn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra tiến độ xét nghiệm, không để xảy ra tình trạng chậm trả kết quả về các huyện. Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo nâng cao năng lực xét nghiệm cho các cơ sở y tế đủ điều kiện phục vụ chống dịch hiệu quả.

Các huyện, TP đưa công nhân an toàn, khỏe mạnh trở lại sản xuất, khôi phục phát triển KT-XH. Đối với một số huyện an toàn sẽ thực hiện phòng, chống dịch theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ trong những ngày tới để tạo điều kiện khôi phục hoạt động KT-XH trong trạng thái bình thường mới, bảo đảm an toàn sức khỏe người dân.

Tập trung cao tổ chức phương án đưa, đón công nhân đến nơi làm việc bảo đảm an toàn dịch bệnh, thành lập các tổ COVID-19, triển khai phần mềm quản lý truy vết người lao động trong các doanh nghiệp, quản lý nơi ở trọ theo hướng mỗi khu chỉ cho công nhân cùng một doanh nghiệp ở trọ.

Minh Thu

 

comment Bình luận

largeer