Chữa hôi chân bằng gừng có tốt không

Chữa hôi chân bằng gừng có tốt không? Theo nghiên cứu của y học hiện đại, gừng tươi chứa nhiều tinh dầu và chất cay có tác dụng ngăn chặn quá trình tiết mồ hôi và giúp bàn chân luôn khô ráo. 4 cách chữa hôi chân bằng gừng dưới đây đảm bảo mang đến hiệu quả sau vài lần sử dụng.
05/01/2018 14:28

Tại sao gừng chữa được hôi chân?

Gừng là một loại cây thân thảo được phát  hiện và trồng cách đây hàng nghìn năm. Gừng được trồng chur yếu lấy củ phục vụ ẩm thực và làm thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, ngày nay nhiều người sử dụng cả lá gừng trong chế biến các món ăn.

Gừng là loại gia vị cổ điển ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới từ các nước Đông Á sang Đông Nam Á và Nam Á. Được biết, Ấn Độ và Nhật Bản là hai quốc gia trồng nhiều gừng nhất thế giới.

Theo đông y, gừng tươi có vị cay, tính ấm. Ăn gừng hàng ngày giúp chống lạnh, tiêu đờm, chặn nôn giúp tiêu hóa tốt. Các thầy thuốc dân gian sử dụng gừng tươi nước để chữa đau bụng lạnh hoặc đi ngoài.

Empty

Chữa hôi chân bằng gừng có tốt không, trong gừng tươi có chứa nhiều tinh dầu

Đặc biệt, theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong gừng tươi có chứa nhiều thành phần hóa học quan trọng như tinh dầu, tinh bột, lipid, nhựa dầu trong đó có các chất cay như z ingeron, zingerol, và shogaol.

Được biết, trong 1 củ gừng tươi có chứa từ 20 – 25% tinh dầu và khoảng 20 – 30% chất cay. Các chất này được xem “khắc tinh” của chứng hôi chân. Các chất này có khả năng ngăn ngừa quá trình tiết ra nhiều mồ hôi và giúp bàn chân trở nên khô thoáng hơn. Nếu sử dụng một số mẹo chữa hôi chân bằng gừng trong thời gian dài có thể điều trị tận gốc mà không cần sử dụng thuốc tây y.

4 cách chữa hôi chân từ gừng tươi

Cách 1: Chữa hôi chân bằng nước ép gừng

Gừng tươi có quanh năm nên việc chữa hôi chân bằng gừng là khá đơn giản. Gừng bạn lấy từ vườn hoặc mua ở chợ về đem sơ chế sạch, nên giữ lại vỏ bên ngoài của gừng vì nó có nhiều dưỡng chất tốt.

Tiếp đó bạn có thể cho gừng vào máy xay hoặc giã nát vắt lấy nước. Sử dụng nước cốt gừng thoa đều lên hai bàn chân, các kẽ chân hàng ngày để triệt mùi hôi.

Empty

Chữa hôi chân bằng gừng có tốt không, thoa nước ép gừng có tác dụng chữa hôi chân trong vòng 1 tuần

Bạn nên thực hiện cách này vào buổi vì đây là thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất, bạn cũng không bị vướng bận bởi các công việc khác. Khi thoa nước cốt gừng lên chân bạn để nguyên trong khoảng 20 phút, sau đó đi rửa lại chân bằng nước sạch.

Lưu ý, chỉ thoa nước ép gừng với một hai lớp vừa đủ để không gây bỏng da chân.

Cách 2: chữa hôi chân bằng gừng và muối

Bạn cần chuẩn bị gừng tươi, nước dung dịch ấm, muối. Với gừng bạn cần lầm sạch, thái mỏng. Sau đó pha nước ấm với muối bỏ thêm vài lát gừng đã thái vào. Sau đó cho chân đã rửa sạch vào ngâm trong vòng 30 phút.

Chua hoi chan bang gung tot khong (1)

Để đạt hiệu quả cao, bạn cần phải ngâm hàng ngày vào buổi tối. Chỉ sau khoảng 1 tháng ngâm chân bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng. Mùi hôi được khử sạch và tình trạng hôi cũng giảm rõ rệt.

Cách 3: chữa hôi chân bằng gừng tươi và chanh

Bạn chỉ cần lấy một củ gừng tươi, sửa sạch xay nát, chắt lấy nước; Chanh bạn cũng vắt lấy nước cốt, bỏ hạt. Tiếp đó bạn pha nước gừng với 3 – 4 giọt nước cốt chanh tươi rồi thoa đều lên hai bàn chân.

Empty

Cũng giống như gừng, nước cốt chanh tươi có tác dụng loại bỏ mùi hôi chân, hôi nách hiệu quả. Bởi nước cốt chanh có chứa nhiều aixt tự nhiên giúp ngăn ngừa tình trạng đổ mồ hôi, ức chế hoạt động của vi khuẩn gây mùi.

Cách 4: Chữa hôi chân bằng gừng tươi và bột long nhãn

Nghe có vẻ chẳng liên quan gì cả nhưng thực tế, đây là cách chữa hôi chân được rất nhiều người sử dụng. Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 30g cả thân, rễ gừng tươi. Đem phơi khô hoặc sấy khô tán thành bột mịn. Sau đó, bạn sử dụng bột này trộn đều với bột long nhãn đã chuẩn bị sẵn.

Empty

Chữa hôi chân bằng gừng có tốt không, đây là một bài thuốc được người xưa cực kỳ ưa chuộng

Bạn trộn hai hỗ hợp này dưới dạng sền sệt sau đó xoa lên hai bàn chân. Bạn nên thoa 2 ngày/lần. Bạn nên kia trì làm cách này trong khoảng vài tháng để mang đến hiệu quả chữa trị tốt nhất.

Ngoài ra, người bị hôi chân lâu ngày có thể dùng bài thuốc chữa hôi chân bằng nước ép gừng và củ cải trắng. Cả hai loại thực phẩm này đều có tinh dầu và chất cay giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi hôi ở bàn chân.

comment Bình luận

largeer