Chương trình tư vấn sức khỏe online số thứ 3: Giao mùa trở lạnh - Những bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi

Sau 2 số phát sóng chương trình tư vấn sức khỏe online đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Để giúp người cao tuổi phòng tránh những bệnh lý thường gặp trong thời kỳ giao mùa, Chương trình tư vấn sức khỏe online số thứ 3 sẽ được lên sóng với chủ đề “Giao mùa trở lạnh - những bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi” được diễn ra vào 9h00, ngày 30/10/2021.
28/10/2021 21:09

Thời điểm giao mùa hè - thu hoặc thu - đông với đặc trưng độ ẩm không khí cao, thời tiết thay đổi đột ngột, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn là điều kiện thuận lợi cho các loại vi rút, vi khuẩn có hại phát triển ảnh hưởng đến sức khỏe. Tại số phát sóng lần 3 này, chương trình sẽ tập trung chia sẻ những kiến thức và biện pháp để người dân chủ động giữ gìn sức khỏe, tiêm vaccine và dinh dưỡng vận động hợp lý nâng khả năng đề kháng là cách phòng tránh bệnh hiệu quả nhất các “bệnh giao mùa”.

Khách mời của chương trình  là GS.TS. TTND Lê Ngọc Trọng Phó Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế. Với trên 50 năm đóng góp trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học Y tế, khám chữa bệnh, Giáo sư đã nhận được nhiều giải thưởng, danh hiệu cao quý, làm chủ nhiệm 2 đề tài cấp Nhà nước, 6 đề tài cấp bộ. Không chỉ có vậy, Giáo sư còn là chủ biên của gần 30 cuốn sách về quản lý y tế... .Giáo sư Lê Ngọc Trọng đã xây dựng thành công mô hình mới về sự kết hợp Viện - Trường: Nền tảng cơ bản giữa “học đi đôi với hành”, từ đó làm nòng cốt để nhiều trường Y - Dược hình thành (Trường ĐH Kỹ thuật y tế Hải Dương; Trường ĐH Y tế công cộng; Trường ĐH Răng Hàm Mặt…).

z2885368161629_bbbc435e07ed0877760355b8081f41a9

Chương trình Livestream tư vấn sức khỏe chuyên đề số 3 tháng 10/2021, Thời gian: 9h00, ngày 30/10/2021

Thời điểm giao mùa, ngườicao tuổi dễ bị nhiễm bệnh hoặc bệnh tái phát do hệ miễn dịch đã suy giảm. Do tuổi càng cao, khả năng thích ứng của cơ thể với sự thay đổi của thời tiết, môi trường ngày càng suy giảm; hệ miễn dịch không còn đủ sức chiến đấu với các tác nhân gây bệnh; thêm vào đó là những căn bệnh mãn tính khiến cơ thể suy yếu, nguy cơ ‘’bệnh chồng bệnh’’ và diễn tiến nặng tăng cao. Trong chương trình tư vấn sức khỏe online số 3, khán giả và nhân dân sẽ có được những kiến thức nhận biết một số bệnh cấp tính có thể xuất hiện như viêm đường hô hấp trên (họng, mũi, thanh quản, xoang), đặc biệt là các bệnh đường hô hấp dưới (viêm khí, phế quản, viêm phổi, hen suyễn). Các bệnh này nếu không phát hiện hoặc điều trị ngay có thể dẫn đến mạn tính hoặc nguy hiểm cho tính mạng, nhất là bệnh viêm phổi, hen suyễn. Một số bệnh mạn tính (viêm phế quản mạn tính, giãn phế quản, khí phế thũng, hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hoặc bệnh tâm phế mạn) khi chuyển mùa, bệnh có thể tái phát bởi sức đề kháng kém hoặc do dùng thuốc không thường xuyên hoặc cả hai.

z2885368384688_046e04bef0fac4595dcde767d168f72d

Người cao tuổi nên cảnh giác với bệnh cảm cúm khi thời tiết giao mùa

Tham gia buổi tư vấn sức khỏe, quý vị không chỉ được đón nhận những kiến thức, kinh nghiệm với những giải pháp tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, để chủ động tự phòng, chữa bệnh cho bản thân và gia đình, mà còn có cơ hội nhận được những phần quà giá trị từ các nhãn hàng tài trợ trong chương trình. Theo dõi chương trình số 3 quý vị có cơ hội sở hữu sản phẩm dinh dưỡng Vinalife Đông trùng hạ thảo khi tương tác và theo dõi đến cuối livestream.

Chương trình tư vấn sức khỏe online số 3 với chủ đề “Giao mùa trở lạnh- những bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi”sẽ lên sóng vào lúc 9h00, sáng thứ 7 ngày 30/10/2021 được phát sóng trên www.facbook.com/alosuckhoe, kênh Youtube: Alo Sức Khỏe.

Chương trình tư vấn sức khỏe online Alo Sức khỏe.

Cơ quan chỉ đạo: Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam

Đơn vị sản xuất: Ban Kết nối và Phát triển Cộng đồng

Đơn vị truyền thông: Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng

 

Hải Nam

comment Bình luận

largeer