Cỏ Mềm – Không chỉ khắc phục hoạt động kinh doanh hiệu quả mà còn chung tay đẩy lùi dịch COVID-19
Phương hướng hoạt động khắc phục dịch COVID-19
Bắt đầu từ mùa dịch năm 2020, như nhiều doanh nghiệp khác, Cỏ Mềm cũng bối rối vì chưa từng trải qua cuộc khủng hoảng tương tự. Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến chiến lược và hoạt động kinh doanh. Lệnh cách ly khiến các cửa hàng bị phong tỏa, nguồn cung ứng bị ảnh hưởng vì giao thông đình trệ, nền kinh tế xuống dốc khiến khách hàng cũng thắt chặt chi tiêu hơn, lượng người mua sắm giảm đi,...

“Đứng dưới góc độ tổ chức, ban lãnh đạo Cỏ Mềm khi đó ngồi lại với nhau, hoạch định đường đi cho doanh nghiệp và mọi suy nghĩ đều bắt nguồn từ việc có thể làm gì tốt nhất cho cộng đồng, cho nhân viên”, Dược sĩ Thuận Thảo chia sẻ.
Chính từ những trăn trở đó, đội ngũ lãnh đạo công ty đã thực hiện các phương hướng hoạt động chính cho Cỏ Mềm:
Trước tiên, trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng, doanh nghiệp tập trung nguồn lực vào việc nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm thiết thực cho cộng đồng như nước rửa tay, xà bông, tinh dầu kháng khuẩn,...

Tiếp đến, Cỏ Mềm nỗ lực ổn định tinh thần cho đội ngũ nhân viên và cổ vũ mọi người giữ vững sự lạc quan. Thay vì cắt giảm nhân sự, cắt giảm giờ làm như nhiều doanh nghiệp khác, đội ngũ lãnh đạo đã tạo cơ hội cho nhân viên thực hiện các công việc cộng đồng ý nghĩa như sản xuất gel rửa tay, xà bông diệt khuẩn và trao tặng sản phẩm tới những tổ chức, cá nhân để phòng bệnh, gọi điện thoại chăm sóc khách hàng cũ,...
Dịch nối dịch nhưng vẫn giữ vững tinh thần tích cực
Bước sang năm 2021, khi phải đối diện với dịch COVID-19 lần nữa, Cỏ Mềm đã đỡ bối rối hơn, có nhiều biện pháp chủ động đối phó với dịch và luôn giữ vững tinh thần tích cực, lạc quan và nỗ lực hết mình vì cộng đồng.

100% nhân viên nhà máy sản xuất được công ty tổ chức xét nghiệm sớm với kết quả âm tính 100%%
Với suy nghĩ đầu tiên trong mọi hành động, mọi quyết định của Cỏ Mềm lúc này đó là: Làm sao để phục vụ khách hàng tốt hơn trong điều kiện cửa hàng đóng cửa, giãn cách hạn chế di chuyển và tụ tập? Từ đó, Cỏ Mềm cung cấp nhiều dịch vụ mới, tiện ích hơn cho khách hàng đề cao sự an toàn trong mùa dịch như: dịch vụ Minishop – Mô hình “cửa hàng thu nhỏ”.
Cỏ Mềm sẵn sàng mang sản phẩm tới tận “nhà” để khách có thể thử, test và mua sản phẩm; khi cửa hàng phải tạm đóng cửa theo chỉ thị của nhà nước. Cỏ Mềm triển khai dịch vụ freeship – một dịch vụ mà khách hàng mong mỏi rất nhiều đồng thời tặng thêm gel xịt rửa tay, xà bông thiên nhiên cho khách mua hàng; cung cấp thêm thông tin hữu ích để mọi người biết cách chăm sóc và nâng cao sức khỏe phòng dịch…

Về phía đội ngũ nhân viên, công ty chủ động triển khai các công tác phòng chống dịch sớm; đồng thời tạo cho mọi người một môi trường làm việc an toàn, lành mạnh, yên tâm công tác và sản xuất như: Tổ chức xét nghiệm sớm cho 100% nhân viên nhà máy; trang bị và cung cấp đầy đủ vật dụng thiết yếu phòng dịch cho mọi người tại văn phòng, cửa hàng như khẩu trang, xịt gel rửa tay,… Ngoài ra, yêu cầu nhân viên thực hiện nghiêm ngặt về các quy định phòng chống dịch. Đặc biệt công ty sẽ chi trả chi phí tiêm phòng COVID-19 cho toàn bộ cán bộ nhân viên và người thân nếu nhà nước có cơ chế tự trả phí…
Những hoạt động thiết thực vì cộng đồng
Trong năm 2020, Cỏ Mềm thực hiện các hoạt động cộng đồng vô cùng ý nghĩa như: trao tặng miễn phí 2 tấn nước rửa tay diệt khuẩn (tương đương 20.000 chai) đến với người dân, gửi tặng 2000 bánh xà bông cho các cơ sở y tế, cán bộ y tế đang ngày đêm phòng dịch, tặng Hội Chữ thập đỏ nước rửa tay, xà bông...

Đại diện Cỏ Mềm tặng gel rửa tay cho Hội chữ thập đỏ Việt Nam
Năm 2021, Cỏ Mềm tiếp tục thực hiện các hoạt động cộng đồng nhưng ưu tiên nhiều hơn tại các điểm nóng vùng dịch: Trao tặng miễn phí 3000 bánh xà bông cho các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở cách ly tại các vùng dịch Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng, Hà Nội, Vĩnh Phúc,… Đặc biệt, Cỏ Mềm là một trong những công ty tiên phong ủng hộ Quỹ Vaccine COVID-19 của Chính phủ 120 triệu đồng, tương đương chi phí tiêm vaccine COVID-19 cho 98 nhân viên và 250 người nhà với mong muốn chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh và lan tỏa thông điệp tới nhiều doanh nghiệp khác.

Có lẽ câu nói "điều gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim" hoàn toàn đúng trong trường hợp của Cỏ Mềm. Sau đợt dịch và đến tận bây giờ, nhiều người vẫn tìm đến mua các sản phẩm của Cỏ Mềm. Khách hàng cảm thấy gắn bó với một thương hiệu thực sự quan tâm đến sức khỏe của mình. Sự quan tâm, đối đãi bằng sự chân thành cũng khiến khách hàng tin tưởng và cổ vũ Cỏ Mềm ngày càng phát triển trong tương lai. Điều này càng khẳng định niềm tin của Cỏ Mềm vào việc giữ vững các giá trị như lành và thật, trao đi trước nhận lại sau để luôn vững vàng dù đứng trước bất cứ khó khăn nào.
*"Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ".
Nguyễn Trang

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm