Cơ sở thẩm mỹ UK Beauty Aura bất chấp quy định, tư vấn thực hiện các dịch vụ chưa được cấp phép

Không phải cơ sở khám chữa bệnh, nhưng Cơ sở thẩm mỹ UK Beauty Aura lại tư vấn thực hiện các dịch vụ như giảm béo bằng sóng, nhấn mí bằng chỉ Collagen như một cơ sở khám chữa bệnh, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng.
13/04/2023 18:07

Vừa qua Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được phản ánh về việc Cơ sở thẩm mỹ UK Beauty Aura, địa chỉ 135 Nam Đồng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội đang quảng cáo, tư vấn thực hiện các dịch vụ khám chữa bệnh, thẩm mỹ để giảm béo, cấy tóc, nâng cơ xóa nhăn… chưa được phép, cũng hoài nghi thắc mắc về hiệu quả về các dịch vụ này.

Để làm rõ thông tin phản ánh từ bạn đọc, chúng tôi đã tiến hành tìm hiểu, xác minh thông tin về Cơ sở thẩm mỹ UK Beauty Aura. Sau khi tìm hiểu, chúng tôi tìm thấy rất nhiều tài khoản facebook như Viện Thẩm mỹ US Americare; Viện Thẩm Mỹ US International Beauty Center - Cơ Sở Hà Nội; Trung tâm Thẩm mỹ US International Center; Hệ Thống Thẩm Mỹ US International Beauty Center… đang đăng tải tràn làn những bài viết quảng cáo, kèm theo video giới thiệu về công nghệ giảm béo bằng sóng đang được thực hiện tại địa chỉ 135 Nam Đồng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

1111

Trong vai một người đang có nhu cầu giảm béo, chúng tôi đã nhắn tin tới tài khoản facebook có tên Viện Thẩm Mỹ US International Beauty Center - Cơ Sở Hà Nội, ngay lập tức đã nhận được phản hồi từ đội ngũ tư vấn kèm theo nội dung giới thiệu rất hấp dẫn: Với phương pháp bên em hoàn toàn bằng máy móc công nghệ cao, không phải hút mỡ, xâm lấn, tiêm chích hay phải uống thuốc nên rất an toàn cho sức khỏe, trọn gói 3 triệu giảm 10cm-25cm. Sau khi để lại số điện thoại, đúng theo lịch hẹn, phóng viên đã có mặt tại địa chỉ 135 Nam Đồng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội, đây chính là trụ sở của Cơ sở thẩm mỹ UK Beauty Aura.

Tại đây phóng viên được đo các chỉ số chiều cao, cân nặng rồi tính ra chỉ số BMI, chỉ số mỡ nội tạng….Đo các chỉ số xong, nhân viên bắt đầu tư vấn: Tại đây đang sử dụng hai dòng máy công nghệ cao của Đức và Thụy Sĩ để giảm béo, với tầng sóng siêu âm hội tụ đánh vào lớp đáy mỡ, đào thải qua đường bài tiết mồ hôi và qua đường vệ sinh. Lúc này phóng viên tỏ ra ý lo ngại về khả năng giảm béo của các dòng máy này, thì người tư vấn liền nói, phóng viên nên dùng máy của Đức, vì cao loại máy của Đức cấp hơn, không đau, tầng sóng cao gấp 2, 3 lần của Thụy Sĩ, dành cho người có ít thời gian 5 triệu/2 buổi, không cần kiêng khem. Đặc biệt các liệu trình đều được thực hiện tại 135 Nam Đồng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội nên hoàn toàn yên tâm, tư vấn viên cho biết thêm...

Trong quá trình tới tìm hiểu tại Cơ sở thẩm mỹ UK Beauty Aura, chúng tôi không những được tư vấn về dịch vụ giảm béo bằng sóng của cơ sở này đang cung cấp. Mà còn được vân viên tại đây giới thiệu, Cơ sở thẩm mỹ UK Beauty Aura  đang cung cấp khoảng 200 đầu dịch vụ thẩm mỹ như: Cấy tóc, tiêm filler, căng chỉ nhấn mí, nâng cơ…. Sau khi biết phóng viên đang có nhu cầu nhấn mí,  ngay lấp tức có một người đàn ông xuất hiện giới thiệu là bác sĩ mặc áo Blue trắng, nhưng không nói tên. Theo người này thì, vùng da mí mắt của phóng viên bị trùng, mí nhiều nếp… Để khắc phục tình trạng này cần thực hiện một phương pháp gọi là cấy chỉ Collagen sinh học, với ưu việt không cần nghỉ dưỡng, sẽ cải thiện nếp mí, da mí mắt không bị trùng, cải thiện độ mờ mắt, được thiện hiện tại cơ sở an toàn 100%. Mỗi bên mí mắt cần cấy 2 sợi chỉ, mỗi sợi là 3 triệu đồng. Kết thúc quá trình tư vấn để chứng minh với bạn đọc về Cơ sở thẩm mỹ UK Beauty Aura, phóng viên đã quyết định đặt cọc số tiền 2 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản cho người có tên Vu Thi Be.

z4263171516877_bffd6ca0c9ab601921e5bbe05befd13d
11

Hóa đơn thu tiền cho dịch vụ GB Ultra slim tại Cơ sở thẩm mỹ UK Beauty Aura

Để làm rõ Cơ sở thẩm mỹ UK Beauty Aura đã được cấp phép hoạt động khám, chưa bệnh hay chưa. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội. Ông Cường cho biết, Cơ sở thẩm mỹ UK Beauty Aura, địa chỉ 135 Nam Đồng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội chưa được cấp phép là cơ sở khám chữa bệnh, đây chỉ là cơ sở thẩm mỹ. Theo Chỉ thị 02/CT-UBND của UBND Thành phố Hà Nội bàn hành ngày 8 tháng 2 năm 2023, thì UBND quận Đống Đa sẽ có trách nhiệm chính về xử lý các cơ sở thẩm mỹ có sai phạm.

Theo Nghị định 109/2016/NĐ-CP và Nghị định 155/2018/NĐ-CP quy định rất rõ: “Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ, tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.”

Vậy, sau khi tìm hiểu các thông tin, cùng với việc đối chiếu các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, cho thấy tại Cơ sở thẩm mỹ UK Beauty Aura không được thực hiện dịch vụ giảm béo bằng sóng, cấy chỉ nhấn mí, tiêm Filler... theo quy định

z4256114019607_592c4e93155ef1b030c37f5c1acbb9d5

Vậy tại sao Cơ sở thẩm mỹ UK Beauty Aura chỉ đơn thuần là một cơ sở thẩm mỹ, nhưng lại đang tư vấn thực hiện các dịch vụ như một cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Những phương pháp mà cơ sở thẩm mỹ này đang giới thiệu thực chất hiệu quả như thế nào, hay chỉ là những lời 'có cánh' nhằm dụ dỗ khách khàng? 

Để làm rõ những nghi vấn và quan tâm trên của báo chí cùng người dân, chúng tôi đã liên hệ làm việc với đại diện UBND quận Đống Đa. UBND quận Đống Đa đã tiến hành làm rõ, xử lý và trả lời báo chí như thế nào? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong các bài tiếp theo.

Hoàng Anh

comment Bình luận

largeer