Công an phường Ngọc Thụy chủ động trong công tác tham mưu và triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Công an phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, ngày đêm túc trực 24/24 tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 để thực hiện sát sao Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội.
06/08/2021 09:00

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong những ngày gần đây ngoài những trường hợp đã phát hiện qua sàng lọc các trường hợp có triệu chứng của vi rút SARS-CoV-2 như ho, sốt, khó thở, mất vị giác... tiếp tục xuất hiện một số chùm ca bệnh phức tạp, tốc độ lây lan nhanh có nguồn gốc từ các vùng dịch khác trở về Thủ đô.

i-0858

Thực hiện Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID-19 của Tổng bí thư, Điện của Thường trực Ban Bí thư, Nghị quyết của Chính phủ về việc thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 30/2021/QH15 tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV; Công điện số 1063/CĐTTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 30/7/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố, nhằm sớm kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

g-0858

Công an phường Ngọc Thụy đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND phường Ngọc Thụy để xây dựng phương án kiểm soát, tuyên truyền, xử lý vi phạm về giãn cách phòng chống dịch. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về công tác phòng, chống dịch bệnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp công tác nhằm kiểm tra xử lý triệt để đối với các trường hợp vi phạm.

Huy động tối đa các lực lượng, phân công cụ thể, hướng dẫn quy trình đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh khi làm nhiệm vụ để phát huy sức mạnh tổng hợp, từ nhiều nguồn lực như Tổ COVID-19 cộng đồng, dân quân,… để giảm tải cho lực lượng tuyến đầu.

Empty

Phối hợp chặt chẽ với lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt để xử lý các trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra của lực lượng thực thi nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật. Trong đó thực hiện duy trì trực chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19, kiểm tra giấy đi đường đạt chuẩn, phiếu đi chợ...

Phối hợp với bộ phận văn hóa truyền thông phường Ngọc Thụy và các bộ phận có liên quan các tổ dân phố, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật sâu rộng với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú, phù hợp đến các tổ chức, các nhân nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, huy động sức mạnh toàn dân tham gia thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn phường.

 

Empty

Tăng cường phổ biến, quán triệt cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và các lực lượng phối hợp thực hiện nghiêm túc theo tinh thần của Chỉ thị số 17. Đồng thời tăng cường kiểm tra đôn đốc các chốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, quy trình, chế độ công tác; nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả công tác, văn hóa ứng xử,…

Chủ động tham mưu cho Đảng ủy – UBND phường triển khai các biện pháp, huy động sức mạnh tổng hợp của các cơ quan, đoàn thể trong hệ thống chính trị; các lực lượng Y tế, Dân quân tự vệ, Bảo vệ dân phố, Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, các Tổ COVID-19 cộng đồng,… phối hợp thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phòng chống dịch.

Empty

Bố trí CBCS tham gia làm tổ trưởng các chốt, phối hợp với Dân quân tự vệ và Bảo vệ dân phố tham mưu với Sở Chỉ huy phòng chống dịch của phường đảm bảo thực hiện tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, hậu cần (điện, nước, nhà bạt,…) cho các chốt phòng chống dịch.

Phối hợp với Trạm y tế phường và các lực lượng liên quan để kiểm tra xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Empty

Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát khu vực phối hợp với Cảnh sát trật tự tổ chức nắm tình hình địa bàn, xác định những tuyến, đường trong khu dân cư, khu vực tập trung đông người, các cửa hàng kinh doanh không thuộc danh mục được phép hoạt động để tham mưu với Sở Chỉ huy phòng chống dịch của phường, tổ xung kích phường có biện pháp giải quyết kịp thời; tổ chức phân công, đôn đốc các thành viên Tổ COVID-19 cộng đồng tham gia các chốt phòng chống dịch.

Tiếp nhận giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT tại các điểm chốt trên địa bàn khi các lực lượng bàn giao theo chức năng, thẩm quyền được giao. Công an phường Ngọc Thụy chủ động phân ca, kíp trực tại các chốt, thông báo với các lực lượng, đoàn thể có thành viên trong chốt phòng chống dịch để bố trí tham gia trực chốt.

Empty

Quá trình kiểm soát trên địa bàn phường, nhân dân đã ý thức chấp hành tốt Chỉ thị 17 của TP Hà Nội về giãn cách xã hội, các trường hợp vi phạm đều bị xử lý, không có trường hợp nào chống đối. Hàng ngày, Công an phường Ngọc Thụy phối hợp cùng 2 tổ xung kích kiểm soát khu vực công cộng, khu vực bãi tắm của hai tuyến sông Hồng và sông Đuống, khu vực vườn hoa công viên… không để phát sinh vi phạm.

Địa bàn phường Ngọc Thụy khá rộng, đông dân cư, đặc thù liên quan vùng bãi, giáp danh nhiều phường... chính vì điều đó, Công an phường Ngọc Thụy luôn chủ động khảo sát xây dựng phương án triển khai các chốt phòng dịch hiệu quả. Công an phường Ngọc Thụy sẽ tiếp tục tham mưu phương án chốt cứng tại các tổ dân phố để kiểm soát từng khu dân cư. Công an phường Ngọc Thụy cùng nhân dân trong phường đồng lòng, quyết tâm để đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 sớm trở lại cuộc sống bình thường mới.

Chốt kiểm soát: 01 chốt

Khu vực dốc lên xuống đường chân đê, đối diện ngõ 140 Ngọc Thụy

Chốt cứng: 08 chốt

Gầm cầu Long Biên

Đầu dốc đê Ngọc Thụy xuống ngõ 68 Ngọc Thụy

Cửa khẩu ngõ 243 Ngọc Thụy

Cửa khẩu ngõ 293 Ngọc Thụy

Lối đê xuống ngõ 604 Ngọc Thụy

Lối dốc UBND phường Ngọc Thụy

Dốc đê đối diện ngõ 242 Ngọc Thụy

Chân đê Ngọc Thụy gần Học viện Hậu cần

Đầu dốc đê phố Gia Thượng

Chốt lưu động xử lý vi phạm đầu phố Bắc Cầu

Vũ Hường

comment Bình luận

largeer