Công an TP. Hải Phòng cảnh báo trẻ em bị đuối nước vào mùa hè

Sau vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào chiều ngày 4/5, Công an TP. Hải Phòng đã phát cảnh báo đuối nước ở trẻ nhỏ trong mùa hè.
05/05/2024 08:49

Theo Công an TP. Hải Phòng, để kịp thời ngăn chặn, hạn chế tối đa đuối nước cho trẻ em, cộng đồng và gia đình cần cảnh báo cho trẻ em tránh xa những nơi sông nước nguy hiểm, không nên rủ nhau đi tắm ao, hồ, sông suối… trong khi không biết bơi; không đi lại, chơi gần ao, hồ, sông suối hoặc bể nước, cống rãnh, miệng giếng… không có nắp đậy. Phụ huynh để trẻ tránh xa các hố ao sâu gây nguy hiểm cho trẻ em như hố vôi tôi, hố lấy đất làm gạch ngói, hố lấy cát, hố lấy nước tưới hoa màu…

Công an cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh luôn theo dõi con khi trẻ xuống nước hoặc chơi gần ao, hồ, bồn tắm…; chỉ cho trẻ bơi ở những khu vực có nhân viên cứu hộ. Nếu nhà có hồ bơi, gia đình lắp rào chắn xung quanh hồ bơi; không để con bơi một mình. Người lớn, trẻ nhỏ luôn đeo áo phao khi đi thuyền.

haiphong

Lực lượng Công an tổ chức tìm kiếm nạn nhân. (Ảnh: Thongtinhaiphong.vn)

Cần cho trẻ học bơi (trẻ trên 4 tuổi) ở các lớp học về an toàn dưới nước. Người chăm sóc nên biết cách hồi sức tim phổi (kết hợp ấn ngực và hô hấp nhân tạo bằng miệng). Dạy về chết đuối trên cạn để con tự đề phòng, tự nhận biết dấu hiệu để kịp thông báo cho cha mẹ.

Trước đó, khoảng 15h22 ngày 4/5, nhận được thông tin về vụ mất tích tại Kênh Tân Hưng Hồng, Trung tâm 114 Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ điều động lực lượng đến hiện trường cứu nạn. Thông tin ban đầu xác định, cháu B.X.T (học sinh lớp 9, trú tại xã Bắc Sơn, An Dương, Hải Phòng) bị mất tích tại kênh Tân Hưng Hồng ở địa bàn Bắc Sơn, An Dương, Hải Phòng do không biết bơi. Đến 16h50 cùng ngày, lực lượng Công an tìm thấy nạn nhân.

Theo Thongtinhaiphong.vn

comment Bình luận

largeer