Công an TPHCM điều tra xong các vụ án liên quan đến trục lợi trong phòng, chống dịch COVID-19

Hầu hết các vụ án liên quan đến trục lợi trong phòng, chống dịch COVID-19 đã được Công an TPHCM điều tra xong và chuyển qua Viện Kiểm sát Nhân dân và Tòa án để xử lý. Còn một số vụ đang trong quá trình điều tra và mở rộng vụ án, như vụ Bệnh viện Thành phố Thủ Đức.
07/03/2022 19:29
Nguyen-Sy-Quang

 Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc Công an TPHCM

Thông tin trên được Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc Công an TPHCM cho biết tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội TPHCM hai tháng đầu năm, chiều ngày 7/3.

Theo Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, trong thời gian chống dịch COVID-19 mặt tích cực rất nhiều, nhưng cũng có những mặt tiêu cực xảy ra. Một số người lợi dụng việc phòng, chống dịch để trục lợi.

Đến nay, Công an TPHCM phát hiện, điều tra rất nhiều vụ việc, chủ yếu trong việc hỗ trợ an sinh xã hội để trục lợi; trục lợi thông qua tiêm vaccine, vật tư y tế, thuốc men trong phòng chống dịch; vi phạm đấu thầu trong mua sắm trang thiết bị vật tư y tế và đưa nhận hối lộ,…

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết, hầu hết các vụ án đến nay đã có kết luận điều tra, chuyển qua Viện Kiểm sát Nhân dân và Tòa án để xử lý. Còn một số vụ hiện nay đang trong quá trình điều tra và mở rộng vụ án, như vụ Bệnh viện Thành phố Thủ Đức do liên quan đến Công ty Việt Á. 

Cũng theo Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, từ đầu năm đến nay, Công an TPHCM đã tiếp nhận điều tra 33 vụ việc, trong đó đã khởi tố 2 vụ liên quan đến lừa đảo qua ứng dụng mua hàng, lừa đảo qua mạng xã hội, đầu tư tiền ảo.

Thủ đoạn chính của các đối tượng là đánh vào lòng tham của bị hại. Do đó, lãnh đạo Công an TPHCM khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác, không có việc gì nhẹ nhàng, đầu tư ít tiền mà nhận được siêu lợi nhuận như các đối tượng cam kết.

Ngoài ra, pháp luật hiện nay cũng chưa công nhận đầu tư tiền ảo nên khi người dân tham gia đầu tư sẽ có nhiều rủi ro. Khi gặp những trường hợp này người dân cần nhanh chóng báo với cơ quan công an gần nhất để kịp thời tiếp nhận xử lý.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer