Công đoàn Y tế Việt Nam hỗ trợ cán bộ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

Những ngày qua, dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại tại Yên Bái, Hưng Yên, Quảng Nam, Hà Nội, Đà Nẵng, An Giang, TP.HCM đã ghi nhận những ca dương tính.
05/05/2021 09:55

Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ với cán bộ y tế đang nỗ lực tham gia phòng, chống dịch COVID-19, ngày 4/5, Công đoàn Y tế VN đã phối hợp với các đơn vị tham gia ký kết Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, người lao động ngành y tế hỗ trợ cán bộ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh có ca dương tính.

1

Theo PGS.TS. Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa trong Tháng công nhân và An toàn vệ sinh lao động, là nguồn động viên khích lệ, chia sẻ những khó khăn mà cán bộ y tế tuyến đầu  phòng, chống dịch COVID-19  đang phải ngày đêm trải qua. Các sản phẩm trong đợt hỗ trợ này là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Cùng ngày Công đoàn Y tế Việt Nam cũng đã có hướng dẫn công đoàn cơ sở trực thuộc và công đoàn ngành y tế các tỉnh thành phố có dịch gửi thông báo các trường hợp cán bộ y tế bị lây nhiễm COVID-19 trong quá trình làm nhiệm vụ, để được hưởng chế độ tài chính là 10.000.000 VNĐ/người và chế độ 100.000.000 VNĐ đồng, nếu tử vong trong giai đoạn chống dịch lần thứ tư từ ngày 27/4/2021. 

Bảo Nguyên

 

comment Bình luận

largeer