Cộng đồng Xanh Việt Nam tổ chức thành công chiến dịch "Earthday Việt Nam 2024" hưởng ứng ngày Ngày Trái đất 22/4

Vào ngày 21/4/2024, Cộng đồng Xanh Hà Nội (đầu cầu Hà Nội trực thuộc Cộng đồng Xanh Việt Nam) đã tổ chức chiến dịch làm sạch cảnh quan tại công viên hồ điều hòa Mai Dịch nhằm hưởng ứng sự kiện Ngày Trái Đất, qua đó kêu gọi tất cả mọi người cùng chung tay gìn giữ hành tinh xanh của chúng ta.
22/04/2024 10:55

Ngày Trái đất được phát động bởi Liên Hiệp quốc vào ngày 22/4 hàng năm nhằm khuyến khích người dân trên toàn thế giới nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ngăn chặn những thảm họa đối với Trái đất do biến đổi khí hậu gây ra.

Empty

Cho tới nay, Ngày Trái đất đã được hưởng ứng bởi hơn 192 quốc gia với hàng tỉ người tham dự. Những hoạt động chính được tổ chức trong Ngày Trái Đất trên toàn thế giới bao gồm trồng cây, nhặt và phân loại rác, tắt các thiết bị điện không cần thiết,...

Empty

Tại Việt Nam, chiến dịch hưởng ứng Ngày Trái đất của Cộng đồng Xanh Việt Nam năm nay sẽ có sự tham gia của hơn 20.000 tình nguyện viên (TNV) tại 150 điểm cầu trên toàn quốc.

Empty

Tất cả đều chung một quyết tâm dọn sạch rác thải để trả lại vẻ đẹp vốn có của cảnh quan tại mỗi điểm cầu. Để Cộng đồng Xanh Việt Nam có thêm nguồn lực tổ chức, rất nhiều công ty và tổ chức đã đồng ý tài trợ và đồng hành cùng Xanh trong chiến dịch này.

Empty

Hai điểm cầu trung tâm chiến dịch Ngày Trái đất của Cộng đồng Xanh Việt Nam là thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Empty

Cùng với các điểm cầu tại các tỉnh thành, tất cả đều đã sẵn sàng đồng loạt ra quân dọn sạch rác thải, từ đó lan tỏa tinh thần và ý nghĩa của việc bảo vệ và gìn giữ môi trường xanh - sạch - đẹp đối với sự tồn tại của Mẹ Trái Đất và sự sống của con người.

Empty

Hơn 500 tình nguyện viên của Cộng đồng Xanh Hà Nội, đến từ các khu vực khác nhau trên địa bàn Hà Nội đã tập hợp tại Công viên Mai Dịch để ra quân nhặt rác.

Empty

Rất nhiều phụ huynh đã đưa con nhỏ đến tham gia, cùng các bạn nhỏ trải nghiệm và góp phần gieo mầm ý thức cho thế hệ mai sau. Bên cạnh đó, các bạn Đoàn viên, thanh niên đến từ các đội, nhóm, câu lạc bộ trên địa bàn Hà Nội cũng đến tham gia đông đảo, góp sức trẻ để lan toả tình yêu môi trường. 

Sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả chiến dịch: 

- Số TNV tham gia: 500+

- Số bao rác thu gom: 151

- Số bao rác tái chế: 15

- Số tấn rác thu gom: 2,5 tấn rác

Một số hình ảnh nhặt rác của chương trình:

Empty
Empty

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer