Công dụng bất ngờ của quả baobab

Quả baobab là loại trái cây vô cùng thơm ngon và được xuất khẩu trên toàn thế giới. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của quả baobab.
27/10/2022 09:59
qua ba

Ảnh minh họa

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Quả baobab chứa chất chống oxy hóa cao và các khoáng chất cần thiết giúp phục hồi các chức năng của cơ thể.

Ăn trái cây có nhiều chất chống oxy hóa giúp quá trình chữa bệnh diễn ra nhanh hơn. Đây là lý do tại sao những người bản địa châu Phi sử dụng quả baobab để điều trị sốt và sốt rét.

Ngăn ngừa ung thư

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong quả baobab có tác dụng tiêu diệt và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể.

Duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Chất xơ không hòa tan trong quả baobab đi qua ruột có tác dụng làm tăng khối lượng phân và chữa táo bón. Chất xơ cũng hấp thụ lượng nước dư thừa trong quá trình tiêu chảy, làm cho phân có độ sệt thích hợp. 

Chất xơ hòa tan trong quả baobab giúp tăng cường tác dụng của prebiotic để thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Có thể sử dụng quả baobab để điều trị tiêu chảy, kiết lỵ và táo bón.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer và chứng suy giảm trí nhớ

Quả baobab có chứa chất macrominerals và axit béo cần thiết cho não, giúp cho các tế bào thần kinh luôn khỏe mạnh, từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ, đặc biệt ở người lớn tuổi.

Giúp cho xương và răng chắc khỏe

Quả baobab chứa lượng canxi và photpho cao giúp hình thành mật độ của xương, ngăn ngừa loãng xương và duy trì mật độ của men răng.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Trái cây baobab chứa vitamin B hoạt động như tryptophan- một loại axit amin cần thiết giúp não thư giãn, giúp xoa dịu cơ bắp và hệ thần kinh, mang lại cho bạn giấc ngủ sâu và ngon hơn, đồng thời, giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng hơn sau khi thức dậy.

 (THEO DRHEALTHBENEFITS) 

comment Bình luận

largeer