Công dụng của bột sắn

Bột sắn dây có lượng khoáng chất tốt, ngoài ra còn giàu chất xơ giúp cân bằng lượng đường trong máu và kéo dài cảm giác no suốt cả ngày, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và thúc đẩy quá trình giảm cân.
15/04/2024 17:09

Tuy nhiên, bột sắn nên được tiêu thụ ở mức độ vừa phải vì nó giàu carbohydrate có thể khiến bạn béo, đặc biệt khi được tiêu thụ trong các chế phẩm có nhiều chất béo như món farofa thịt xông khói và đồ chiên rán.

Còn được gọi là bột mì, bột sắn có hương vị nhẹ và có thể dùng sống hoặc rang để dùng trong bữa ăn, nhưng nó cũng có thể được sử dụng để chế biến các công thức nấu ăn như farofa, bánh ngọt, cháo, bột nhão, bánh mì và bánh quy.

Bột sắn có làm bạn béo không?

Khi tiêu thụ với số lượng lớn, bột sắn có thể khiến bạn tăng cân vì nó giàu carbohydrate có thể làm tăng giá trị calo trong chế độ ăn, tạo điều kiện cho việc tăng cân.

v

Hơn nữa, khi được sử dụng trong các chế phẩm có nhiều chất béo như món farofa thịt xông khói hoặc đồ chiên chẳng hạn, bột sắn cũng có thể khiến bạn béo.

Tuy nhiên, bột sắn dây có chỉ số đường huyết thấp , giúp kiểm soát đường huyết và giảm cảm giác đói suốt cả ngày. Vì vậy, khi tiêu thụ ở mức độ vừa phải và lành mạnh, bột sắn sẽ giúp giảm cân.

Cách ăn bột sắn dây không tăng cân

Để thưởng thức hương vị và lợi ích của bột sắn dây mà không tăng cân, nên ăn 1 đến 2 thìa bột mì này mỗi ngày, có thể dùng trong các chế phẩm như salad, bánh xèo, trứng tráng, bánh mì, cháo, súp.

Hơn nữa, bạn cũng nên tiêu thụ bột sắn cùng với protein như thịt gà, cá, trứng và rau, vì những thực phẩm này giúp giảm lượng đường huyết trong bữa ăn, thúc đẩy cảm giác no và ngăn ngừa tăng cân.

Công dụng của bột sắn

Những lợi ích sức khỏe chính của bột sắn là:

- Cải thiện tình trạng thể chất và tinh thần bằng cách bổ sung lượng carbohydrate tốt;

- Tránh táo bón vì nó giàu chất xơ giúp cải thiện chức năng ruột;

- Ngăn ngừa chuột rút vì nó có lượng kali tốt;

- Giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường vì có chỉ số đường huyết thấp, giúp kiểm soát lượng đường trong máu;

- Thúc đẩy quá trình giảm cân vì giàu chất xơ giúp kéo dài cảm giác no suốt cả ngày;

- Giúp ngăn ngừa huyết áp cao nhờ hàm lượng magie và kali trong nó.

Hơn nữa, bột sắn không chứa gluten nên là một lựa chọn tốt để đưa vào chế độ ăn uống của những người không dung nạp hoặc nhạy cảm với gluten

Theo tuasaude.

comment Bình luận

largeer