Công dụng của tinh dầu cam đối với sức khỏe răng miệng

Tinh dầu cam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là đối với sức khỏe răng miệng. Trang Dr Health Benefits đã tiết lộ những lợi ích đáng kinh ngạc của tinh dầu cam.
28/10/2022 09:35
tinh dau

 Ảnh minh họa

Loại bỏ các mảng bám trên răng

Tinh dầu cam được biết đến là loại tinh dầu rất tốt cho sức khỏe răng miệng.

Một trong những lợi ích “thần kỳ” của tinh dầu cam là giúp loại bỏ các mảng bám thức ăn dính trên răng, cho bạn một nụ cười tươi sáng hơn.

Bảo vệ răng và nướu 

Tinh dầu cam có thể được sử dụng như một loại nước súc miệng có tác dụng làm sạch răng và nướu khỏi thức ăn còn sót lại trong miệng. 

Ngoài ra, tinh dầu cam còn có khả năng bảo vệ răng và nướu không bị nhiễm trùng vì nó có khả năng chống lại sự phát triển của vi khuẩn.

Điều trị đau họng

Tinh dầu cam cũng rất hữu ích trong việc giảm đau, thậm chí còn giúp chữa đau họng khi dùng để súc miệng với nước và muối. 

Điều trị vết loét ở nướu răng

Bệnh tưa miệng là tình trạng cơ thể bị thiếu vitamin C. Vì vậy, tinh dầu cam rất tốt trong việc điều trị tưa miệng, đặc biệt là vết loét trên nướu.

Làm trắng răng

Tinh dầu cam được dân gian sử dụng rộng rãi trong việc làm trắng răng tại nhà một cách tự nhiên. Hàm lượng chất pectin có trong vỏ cam có tác dụng làm răng trắng sáng. 

Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần pha tinh dầu cam vào nước, sau đó súc miệng với hỗn hợp nước này 2 lần một ngày, bạn sẽ thấy được hiệu quả không ngờ của nó.

Loại bỏ mùi hôi miệng

Hôi miệng gây khó chịu cho cả bản thân và những người khác khi giao tiếp. Thông thường người ta hay dùng các món tráng miệng bằng trái cây có chứa cồn để khử mùi hôi miệng nhưng chất này lại rất có hại cho cơ thể.

Vì vậy, bằng cách dùng tinh dầu cam có thể giúp loại bỏ hơi thở có mùi và tránh tình trạng hôi miệng do sự xuất hiện của các vi khuẩn từ thức ăn thừa ở kẽ răng.

(THEO DRHEALTHBENEFITS) 

comment Bình luận

largeer