Công ty công nghệ Trung Quốc phát triển chó săn robot

Công ty công nghệ Weilen của Trung Quốc đã phát triển chó săn robot sử dụng hệ thống cảm biến và công nghệ AI để “nghe” và “nhìn” môi trường xung quanh.
11/04/2021 07:02

Theo Công ty Weilen, chú chó săn này được tích hợp các cảm biến và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), do đó có thể lắng nghe, quan sát môi trường xung quanh và thậm chí có thể cùng đi dạo với chủ nhân.

Ông Mã Kiệt - Giám đốc Công ty Weilen, cho biết AlphaDog có tốc độ di chuyển đạt gần 15km/giờ và có khả năng quay tròn tại chỗ như một chú chó con đang phấn khích.

 

Bên cạnh đó, với bốn chân kim loại, nó thậm chí còn ổn định hơn một con chó thật. Nó có thể dự đoán độ ma sát, độ cao của mặt đất để tự điều chỉnh độ cao, điều chỉnh tần số sải chân và thích ứng môi trường. Không những vậy, với việc sử dụng công nghệ AI, AlphaDog có thể được huấn luyện thói quen từ chủ nhân như chó thật.

cho-cong-nghe-ai

Trong tháng đầu tiên bán ra, công ty này nhanh chóng bán hết 1.800 AlphaDog bất chấp mức giá khá đắt là 16.000 nhân dân tệ (2.400 USD). "Các đơn đặt hàng chủ yếu đến từ các nhà phát triển máy tính, những người yêu thích công nghệ và cả trẻ em, mọi người thực sự có vẻ thích nó", ông Mã Kiệt nói.

Công ty này cũng hy vọng việc sử dụng người bạn máy bốn chân trong tương lai có thể mang lại lợi ích cho người khiếm thị. Vị giám đốc này còn cho biết thêm: ''Giúp đỡ người khuyết tật là một hướng phát triển quan trọng đối với chúng tôi. Khi chó robot có cả chức năng nhìn, nghe và đối thoại, nó có thể dễ dàng tương tác với những người khuyết tật, và dẫn họ đến siêu thị hoặc xe buýt".

Được biết, các bản cập nhật phần mềm trong tương lai sẽ bao gồm tiếng chó "sủa" —và hơn thế nữa, thậm chí còn thêm giọng nói của con người để cho phép chủ nhân trò chuyện với thú cưng máy của họ.

Theo Người đưa tin

comment Bình luận

largeer