COVID-19 phức tạp, Bang California (Mỹ) đặt mua thêm hàng nghìn túi đựng thi thể

Bang California của Mỹ đã đặt thêm hàng nghìn túi đựng thi thể, khi số bệnh nhân mắc COVID-19 tăng vọt và các phòng chăm sóc đặc biệt đã rơi vào tình trạng quá tải.
17/12/2020 16:59

Tổng cộng bang Californa đã đặt mua 5.000 túi đựng thi thể và chuẩn bị 60 kho lạnh dài 16 mét, trang bị cho các hạt và bệnh viện trong bang.

Theo Thống đốc California Gavin Newsom, việc đặt mua hàng nghìn túi đựng thi thể và chuẩn bị kho lạnh là để ứng phó trước tình hình số người tử vong vì COVID-19 tại bang này đang gia tăng nhanh chóng. Ông cảnh báo dù vaccine đã được triển khai và bang này dự kiến sẽ có 2,1 triệu liều vào cuối tháng 12, nhưng cuộc khủng hoảng vẫn chưa kết thúc.

Empty

"Đã có ánh sáng ở cuối đường hầm nhưng chúng ta vẫn ở trong đường hầm" - ông Newsom nói trong cuộc họp báo. "Điều này nghĩa là chúng ta có lẽ đang trải qua thời điểm căng thẳng và khẩn cấp nhất từ khi dịch bắt đầu".

Giới chức bang cũng kêu gọi người dân đeo khẩu trang, duy trì giãn cách xã hội và thực hiện nhiều biện pháp để làm chậm tốc độ lây lan.

"Tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng: Đây không phải dịch cúm, không phải chuyện đùa" - ông Newson nhấn mạnh. "Đây là một căn bệnh chết người, một đại dịch chết người, mà chúng ta đang bị nó vây hãm".

California hồi đầu tháng 12 áp lệnh phong tỏa lên phần lớn khu vực phía nam. Bang ghi nhận mỗi ngày 32.300 ca nhiễm mới, con số cao kỷ lục và tỷ lệ này tăng nhanh từ 6,9% hồi đầu tháng lên 10% của hiện tại. Số người tử vong trung bình là 163 người/ngày.

Tình hình đặc biệt trở nên nghiêm trọng ở thành phố Los Angeles, nơi có ít hơn 100 giường chăm sóc đặc biệt (ICU) cho 10 triệu dân. California từng được ca ngợi vì phản ứng kịp thời và hợp lý khi đại dịch mới bùng phát, nhưng giờ đây số người nhập viện đã tăng gấp 6 lần kể từ tháng 10 - AFP đưa tin.

Công suất của các khu điều trị đặc biệt (ICU) trên toàn miền nam California giảm xuống chỉ còn 1,7%. Một số chuyên gia cảnh báo việc thiếu ICU có thể khiến tỷ lệ tử vong tăng cao.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer