Cụ ông 72 tuổi vẫn hiến tinh trùng và có ít nhất 45 con

Mặc dù đã ở tuổi 72 nhưng cụ ông John Lindsay Mayger ở Úc vẫn đủ sức khỏe để hiến tinh trùng. Hiện tại, cụ đã có khoảng 45 đứa con chào đời từ tinh trùng hiến tặng và vẫn chưa có ý định ‘nghỉ hưu’.
29/12/2020 17:55

Cụ Mayger sống ở thành phố Sydney (Úc). Cụ bắt đầu hiến tinh trùng vào năm 1978 sau một biến cố khó quên, theo Daily Mail.

Lúc ấy, vợ cụ đã trải qua 2 lần sẩy thai. Đó là khoảng thời gian mà cụ và vợ cảm nhận được nỗi đau của những người đang vất vả để có con.

“Tôi đau buồn sau 2 lần vợ sẩy thai và tôi bắt đầu hiểu được nỗi buồn của những người không thể có con”, cụ Mayger chia sẻ.

Trong những lần hiến tặng tinh trùng từ năm 1978 đến 1979, cụ Mayger không rõ là đã có bao nhiêu đứa trẻ chào đời từ tinh trùng cụ hiến tặng. Tuy nhiên, cụ ước tính có thể là khoảng 24 đứa trẻ.

hien-tinh-trung-shuttesrtock_usqt

Cuối cùng, cụ Mayger và vợ cũng thỏa mãn được ước mong làm cha mẹ. Cả hai có với nhau 4 người con.

Sau khi cuộc hôn nhân với vợ kết thúc vào năm 2003, cụ Mayger bắt đầu hiến tinh trùng trở lại. Lúc đó, cụ đã 55 tuổi. Tuy nhiên, cụ ông bị từ chối vì tuổi đã cao.

Dù vậy, cụ vẫn không từ bỏ và bắt đầu đăng thông tin quảng cáo lên các tạp chí LGBTQ, tức các tạp chí dành cho người đồng tính, song tính và chuyển giới. Trong quảng cáo, cụ Mayger cho biết sẵn sàng hiến tặng tinh trùng của mình cho các cặp đồng tính nữ, đồng thời kèm thêm thông tin là cụ từng giúp cho rất nhiều người có con.

Những nỗ lực từ năm 2003 đến nay của cụ đã giúp ít nhất 21 đứa trẻ chào đời. Nhiều đứa trẻ chào đời đã được gặp cụ và hiện vẫn còn giữ liên lạc. Tất cả đều có độ tuổi từ 3 đến 17. Nếu tính những lần hiến tinh trùng vào năm 1978 và 1979 thì hiện cụ đã có ít nhất 45 người con sinh ra từ tinh trùng hiến tặng, theo Daily Mail.

Theo Thanh niên

comment Bình luận

largeer