Cửa hàng Trang Nemo Style có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Hàng loạt các sản phẩm thời trang tại cửa hàng “TRANG NEMO STYLE” có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ.
11/12/2022 14:54
Đội QLTT số 2 đang kiểm tra hàng hoá tại cửa hàng

Đội QLTT số 2 đang kiểm tra hàng hoá tại cửa hàng

Theo Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 9/12 Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT TP. HCM đã bất ngờ kiểm tra Cửa hàng kinh doanh thời trang “TRANG NEMO STYLE” tại địa chỉ 269C-269D Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, do ông N.M (sinh năm 1991) trú tại Đồng Nai làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, hàng hóa được bài trí bắt mắt với đa dạng các lĩnh vực, chủng loại như giầy, dép, bốt da, túi, ví, dây lưng, quần áo, trang sức các loại. Đại diện cửa hàng xuất trình cho Đoàn kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND quận 1 cấp đầu năm 2022.

Lực lượng QLTT phát hiện tại cửa hàng bày bán nhiều hàng hóa mang các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Fendi… Và không có bất kỳ hóa đơn chứng từ nào được xuất trình cho hàng hóa kinh doanh trong cửa hàng.

Bước đầu, đại diện Đội QLTT số 2 nhận định, phần lớn hàng hóa được bày bán tại Cửa hàng có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới.

Trang sức xi mạ có giá từ 300.000 đồng/ sản phẩm

Trang sức xi mạ có giá từ 300.000 đồng/ sản phẩm

Mỗi sản phẩm “hàng hiệu” bán tại đây có giá từ 300.000-850.000đ/ sản phẩm. Trong đó, trang sức xi mạ có giá từ 300.000 đồng/ sản phẩm. Quần áo hàng hiệu các loại có giá từ 300.000 - 850.000 đồng/ sản phẩm; Giày dép các loại: 500.000 đồng/đôi; Túi xách tay từ 500.000- 600.000 đồng/ sản phẩm.

Đội QLTT số 2 đang tiến hành phân loại, kiểm đếm sản phẩm vi phạm tại Cửa hàng thời trang "TRANG NEMO STYLE" để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Được biết, cửa hàng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt trên nền tảng TikTok với hàng loạt video đăng tải dưới tài khoản mang tên “Trang Nemo” với hàng trăm nghìn lượt follower/ tài khoản.

Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, trong thời gian tới, lực lượng QLTT trên cả nước sẽ tập trung kiểm tra kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử. Đặc biệt đối với các tài khoản của người nổi tiếng có sức ảnh hưởng quảng bá, đăng bán sản phẩm trên facebook, zalo hay TikTok nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của tiêu dùng trên môi trường mạng.

Ninh Hồ

comment Bình luận

largeer