Cúc Lục Lăng - cây thuốc quý bảo vệ amidan

Theo chuyên gia, kháng sinh tự nhiên có trong Cúc Lục Lăng có ưu điểm là an toàn, không tác dụng phụ, phù hợp với người bị viêm amidan.
22/08/2018 20:25

Kháng sinh tự nhiên từ Cúc lục lăng

Cúc lục lăng còn được gọi là Xú linh đan hay Linh đan hôi là một loại thảo dược được sử dụng từ lâu đời tại khắp các nền y dược lớn như Trung Quốc, Ấn Độ với khả năng trị các bệnh viêm hầu họng gây ngứa rát khó chịu.

Empty

Cúc Lục Lăng - cây thuốc quý bảo vệ amidan. Nhờ vào khả năng chữa bệnh hiệu quả

Cúc Lục Lăng - cây thuốc quý bảo vệ amidanTại Việt Nam, cây thuốc này mọc chủ yếu ở các tỉnh vùng cao phía Bắc và được đồng bào các dân tộc sử dụng rất rộng rãi. Nhờ vào khả năng chữa bệnh hiệu quả, ngày càng có nhiều nghiên cứu sâu hơn về đặc tính của Cúc Lục Lăng với viêm amidan, viêm họng.

Một nghiên cứu thực hiện vào năm 2007, để tìm ra lời giải “Tại sao Cúc Lục Lăng có khả năng khắc chế viêm amidan, viêm họng mạnh đến vậy?” Các nhà khoa học đã tìm ra nguyên nhân: do khởi phát của viêm amidan, viêm họng 100% là do virus hô hấp, các virus này gây viêm tại chỗ và làm suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể, khiến vi khuẩn dễ dàng thâm nhập gây bệnh trở thành viêm amidan, viêm họng. Đồng thời nghiên cứu đã tìm thấy trong Cúc Lục Lăng có 3 axit dicaffeoylquinic là axit 3,5-O-dicaffeoylquinic, axit 4,5-O-dicaffeoylquinic và acid 3,4-O-dicaffeoylquinic có tác dụng kháng virus đường hô hấp rất mạnh, nên khi sử dụng Cúc Lục Lăng cho hiệu quả nhanh chóng.

Vì sao nên sử dụng kháng sinh tự nhiên?

Theo bác sĩ Hoàng Sầm (Nghiên cứu viên cao cấp-Viện Y học bản địa Việt Nam) cho biết: “Ưu điểm nổi bật của kháng sinh tự nhiên là an toàn, không gây ra những tác dụng phụ như các nhóm kháng sinh tổng hợp”.

Empty

Cúc Lục Lăng - cây thuốc quý bảo vệ amidan. Việc sử dụng kháng sinh tự nhiên đối với các bệnh dễ mãn tính như viêm amidan

Tính tới thời điểm hiện nay, chưa có trường hợp nào được ghi nhận ảnh hưởng của kháng sinh tự nhiên đối với cơ thể người. Hơn nữa cũng chưa có ghi nhận về tình trạng kháng thuốc đối với kháng sinh tự nhiên, không giống như tình trạng kháng kháng sinh tổng hợp.

Việc sử dụng kháng sinh tự nhiên đối với các bệnh dễ mãn tính như viêm amidan, viêm họng giúp gười bệnh không phải lo nhiều về vấn đề ngộ độc, hay kháng thuốc.

comment Bình luận

largeer