Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh trồng 2.000 cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây

Hoạt động này nhằm hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động và cũng là hoạt động thiết thực trong chương trình trồng 65.000 cây xanh của lực lượng QLTT chào mừng Kỷ niệm Ngày truyền thống Ngành Công Thương (14/5/1951 – 14/5/2022) và 65 năm truyền thống lực lượng QLTT (3/7/1957 – 3/7/2022).

Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh - Nguyễn Đình Hưng phát biểu tại Lễ hưởng ứng Tết trồng cây
Bên cạnh đó, chương trình được thực hiện nhằm góp phần nâng cao nhận thức của công chức và người lao động trong lực lượng QLTT về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc trồng cây xanh, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đại tá Nguyễn Ngọc Liêm – Giám đốc Công ty 45
Chia sẻ tại buổi Lễ, ông Nguyễn Đình Hưng, Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh cho biết, với việc hàng năm phải chứng kiến những tác động nghiêm trọng do thiên tai và các hiện tượng thời tiết cực đoan kèm theo những hậu quả hết sức nặng nề, hơn ai hết, mỗi cá nhân, tập thể càng thấm nhuần ý nghĩa của việc trồng cây, phủ xanh đất trống, phục hồi hệ sinh thái của những vạt rừng trên mọi miền Tổ quốc.

"Trồng cây “Vì một Việt Nam xanh” cho các thế hệ hôm nay và mai sau cũng chính là sửa chữa, khắc phục những sai lầm trong ứng xử với tự nhiên trong suốt thời gian dài vừa qua, đưa Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới" Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh.

Theo đó, trong ngày 7/3, 2.000 cây xanh đã được Lãnh đạo, công chức, người lao động Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh và Cán bộ, công nhân viên Công ty 45 trồng mới tại khu vực thôn Khe Mực, xã Tân Dân, TP.Hạ Long - Vị trí giáp danh giữa địa bàn tỉnh Bắc Giang và tỉnh Quảng Ninh. Đây là địa điểm nằm trong khai trường khai thác, quản lý của Công ty 45, chi nhánh Tổng Công ty Đông Bắc.

Theo Đại tá Nguyễn Ngọc Liêm – Giám đốc Công ty 45, việc trồng mới cây xanh vừa thể hiện trách nhiệm trong thực hiện chủ trương của Chính phủ, vừa thể hiện mối quan hệ gắn kết giữa đơn vị với các cơ quan chức năng trên địa bàn đồng thời cũng tiếp tục thực hiện phương châm “Sản xuất phải gắn liền với bảo vệ môi trường”.

Việc phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương là biện pháp tốt nhất nhằm bảo vệ môi trường sinh thái giữ vững cảnh quan nơi sản xuất góp phần thiết, hiệu quả để chung tay, chung sức thực hiện thật tốt chủ trương của Chính phủ đề ra.

Trước đó, đầu tháng 2/2022, sau lễ phát động toàn Công ty đã tổ chức trồng được trên 10.000 cây xanh trong khai trường đơn vị quản lý. Việc này đã trở thành phong trào sâu rộng, thành nét đẹp văn hoá trong đơn vị mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
Quyên Lưu

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am