Da có hiện tượng bong tróc là do cơ thể đang thiếu 1 loại vitamin, hãy bổ sung nhanh nhé

Mỗi khi bước vào mùa đông, thời tiết hanh khô, làn da bị khô và mất nước. Những vết nứt trắng khô xuất hiện, vậy điều gì đang xảy ra? Một số người nghĩ rằng đó là bệnh? Thực tế thì không phức tạp như vậy nhưng có thể cơ thể chúng ta đang thiếu vitamin A.
23/12/2020 14:26

1. Chức năng của Vitamin A là gì?

Nó là một loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người, chúng ta thường gọi nó là retinol vì nó tốt cho mắt và duy trì thị lực. Một chức năng quan trọng khác là duy trì các tế bào biểu mô, do đó bảo vệ tính toàn vẹn của da và màng nhầy. 

Nếu cơ thể thiếu Vitamin A, lớp bề mặt của da tiết ít dầu hơn, do đó da thiếu dầu bảo vệ và bị kích thích bởi môi trường bên ngoài, dẫn đến tình trạng da khô và bong vảy nói trên. Nếu không được bổ sung kịp thời sẽ ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của da, làm da sần sùi, trên bề mặt da xuất hiện một số hạt nhỏ nổi lên.

Ngoài các vấn đề về da, thiếu Vitamin A còn gây giảm thị lực, nếu không để ý và không bổ sung kịp thời sẽ dẫn đến bệnh quáng gà, khiến người ta không nhìn rõ, thậm chí không nhìn thấy được trong điều kiện ánh sáng kém. Và các hoạt động bị hạn chế. Do đó, ngay khi phát hiện các vấn đề về da và thị lực, bạn đừng bất cẩn mà hãy bổ sung kịp thời.

unnamed(8)

2. Làm thế nào để bổ sung Vitamin A

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể sử dụng một số thực phẩm giàu VitA như gan động vật: gan gà, gan lợn,… là những thực phẩm giàu Vitamin A, cần chú ý bổ sung hợp lý trong khẩu phần ăn thường ngày. Đáp ứng nhu cầu vật chất.

Ngoài ra, một số loại rau như rau bina, tỏi tây, cà chua… cũng rất giàu Vitamin A, hàm lượng kem và sữa bột cũng tương đối cao, có thể bổ sung với lượng thích hợp. Tuy nhiên, cần lưu ý chế biến những thực phẩm này cẩn thận, nấu đơn giản hơn để tránh làm mất Vitamin A làm giảm hấp thu.

Cách cải thiện các triệu chứng của da khô và gàu:

1. Số lần tắm phù hợp 

Nhiều người có thói quen tắm hàng ngày, vào mùa đông thời tiết hanh khô, nên vệ sinh da sạch sẽ, nhưng không nên tắm quá thường xuyên, tắm hàng ngày sẽ khiến da sạch quá mức và mất đi lớp dầu trên bề mặt da. Nó sẽ khiến da khô hơn và đôi khi bị ngứa nên cứ hai ngày bôi một lần là được.

2. Thoa kem dưỡng thể 

Sau khi tắm xong bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm lên da, có tác dụng làm giảm sự mất độ ẩm của da và chống khô da. Đối với những người có làn da nhạy cảm, nên thử ở một vùng nhỏ trên tay hoặc cổ trước khi sử dụng, sử dụng không có cảm giác khó chịu để tránh kích ứng da.

thoa-kem-chong-nang-truoc-hay-sau-kem-duong-da-MDmedical

3. Chú ý cung cấp nước cho cơ thể

Nhất là sau khi vận động, cơ thể ra nhiều mồ hôi và mất nước, bạn nên bổ sung nước kịp thời, uống thêm nước ấm, ăn nhiều rau củ quả giàu vitamin để đảm bảo làn da khỏe mạnh.

Những gì chúng tôi đã nói ở trên, mọi người chú ý đến chế độ ăn uống, bổ sung vitamin, bổ sung nước kịp thời để chống khô da, từ đó cải thiện hiệu quả tình trạng bong tróc da.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer