Đà Lạt đón khoảng 30.000 lượt khách nội địa, 2.000 lượt khách quốc tế trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ
Thông tin khảo sát tình hình đón khách du lịch tại Đà Lạt dịp lễ, lượng khách chủ yếu tập trung vào các ngày 29, 30/4 và 1/5, thời gian lưu trú trung bình tại Đà Lạt khoảng 2 ngày.
Thông tin từ TP Đà Lạt cho biết, năm nay, với một số nguyên nhân khách quan như giá vé máy bay các tour nội địa đều tăng, nâng giá tour dịch vụ; tình hình dịch bệnh Covid-19 có xu hướng tăng trở lại từ đầu tháng 4 và thông tin Đà Lạt đang đóng cửa đèo Prenn để sửa chữa nâng cấp hạ tầng giao thông… đã ảnh hưởng đến tâm lý lên kế hoạch du lịch đến Đà Lạt của du khách.

Khách du lịch thưởng ngoạn trên Hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt
Tuy nhiên, với nỗ lực trong việc tổ chức nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật phục vụ du khách của TP Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung như: Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng, sự kiện Best Dance Crew 2023, Hội chợ Văn hóa thương mại… trong ngày 29/4, TP Đà Lạt đã đón khoảng 30.000 lượt khách nội địa, 2.000 lượt khách quốc tế.
Đến hết buổi sáng ngày 30/4, giao thông du lịch tại Đà Lạt không xảy ra tình trạng quá tải, kẹt xe, ùn tắc như các đợt nghỉ lễ khác. Khảo sát của UBND thành phố cho thấy, du khách có xu hướng sử dụng xe cá nhân đi tự do thay vì đăng ký thông qua các hãng khai thác lữ hành, yêu thích các địa điểm mới, vùng ven ngoại thành như tuyến Phường 5 – Tà Nung, Xuân Trường, Xuân Thọ thay vì tập trung ở nội ô.
Mặc khác, với nhiều chính sách khuyến mãi, chương trình du lịch hấp dẫn nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng diễn ra tại tất cả 12 huyện, thành phố của tỉnh, lượng khách tham quan du lịch tại các huyện lân cận TP Đà Lạt cũng tăng so với mọi năm.Thành phố cũng chỉ đạo các phường, xã động viên và kêu gọi người dân thành phố có việc ra đường sử dụng phương tiện xe mô tô, hạn chế đi ô tô để nhường đường trong dịp lễ cho du khách và tránh ùn tắc giao thông.
Dũng Nguyễn

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am