Đà Nẵng: Kiểm soát các phương tiện giao thông ra vào thành phố để phòng chống dịch COVID-19

Bắt đầu từ sáng nay ngày 21/6, Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức lại hoạt động của trạm kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố.
21/06/2021 11:55

Ban phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng cho biết, từ 18-20/6, Đà Nẵng đã phát hiện 34 ca mắc COVID-19. Hầu hết các bệnh nhân đều phát hiện từ ổ dịch quận Thanh Khê. 34 ca này đều liên quan đến 3 địa điểm có ca F0 đầu tiên là hẻm 407, đường Lê Duẩn; đường Nguyễn Phước Nguyên và đường Mẹ Hiền, quận Thanh Khê.

A2_-1612605064274

Báo cáo của ngành y tế và các địa phương đều nêu những lỗ hổng và hạn chế tại các trạm kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 ở những cửa ngõ ra vào thành phố Đà Nẵng thời gian gần đây. Đó là việc kiểm soát còn qua loa, để lọt nhiều người không được khai báo, việc phân làn còn lộn xộn. Người dân phải chờ đợi dưới thời tiết nắng nóng, lực lượng kiểm soát làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, quá sức...

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND thành phố, lãnh đạo các ngành, địa phương tổ chức ngay lại hoạt động của các chốt kiểm soát dịch COVID-19 một cách bài bản. Tăng cường cơ sở vật chất, lều bạt, quạt máy phục vụ cán bộ thực thi công vụ và người dân ra vào thành phố, bổ sung thêm nhân lực, máy quét QR-Code.

Đà Nẵng cũng tính đến kế hoạch sẽ xét nghiệm tầm soát đại diện hộ gia đình từ 21/6.

An Thượng

comment Bình luận

largeer