Đà Nẵng: Số bệnh nhân nhập viện vì sốt xuất huyết tăng đột biến, khiến bệnh viện quá tải

Chỉ trong 1 tuần, Đà Nẵng ghi nhận gần 700 ca mắc sốt xuất huyết, tăng hơn 100 ca so với tuần trước đó. Số bệnh nhân nhập viện đang tăng đột biến, khiến bệnh viện quá tải. Do đó, TP. Đà Nẵng đang khẩn trương khai nhiều biện pháp phòng chống, ngăn chặn nguy cơ dịch bùng phát mạnh trên diện rộng.
14/12/2022 07:20

Khu điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết Khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng không còn phòng trống, giường trống dù 2 cơ sở này vừa được thiết lập từ khi số ca mắc sốt xuất huyết nhập viện tăng đột biến. Tình trạng quá tải bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết từ tháng 6 và đến tháng 10 số mắc tiếp tục tăng nhanh, trong đó đáng chú ý, nhiều ca bệnh có dấu hiệu cảnh báo và trở nặng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tại 7 quận huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng, dịch sốt xuất đã bùng phát, lây lan ra các xã, phường. Chỉ trong 1 tuần, Đà Nẵng ghi nhận mức kỷ lục với gần 700 ca mắc sốt xuất huyết, tăng hơn 100 ca so với tuần trước đó, tập trung nhiều nhất ở các quận huyện Liên Chiểu, Hoà Vang, Thanh Khê và Cẩm Lệ.

Đây cũng là những địa bàn được ngành y tế tập trung phun hoá chất xử lý các ổ dịch sốt xuất huyết bằng phương pháp phun mù nóng để bao phủ trên diện rộng.

Hiện, tổng số ca mắc sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay tại TP Đà Nẵng đã lên đến hơn 11.000 ca, trong đó, có 1 ca tử vong, tăng hơn 13 lần so với thời điểm này năm 2021. Ngành y tế và các địa phương đã phối hợp xử lý hơn 1.200 ổ dịch.

Đến nay, quận Liên Chiểu là địa phương có nhiều ca mắc sốt xuất huyết nhất với gần 2.500 ca; dưới 1.000 ca chỉ có quận Sơn Trà, các quận, huyện còn lại đều có số mắc hơn 1.000 - 1.900 ca.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer