Đà Nẵng thiết lập Trung tâm hồi sức tích cực để thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng, nguy kịch

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có kế hoạch thiết lập Trung tâm hồi sức tích cực để thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng, nguy kịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch. Trung tâm này được giao Bệnh viện Đà Nẵng quản lý.
30/10/2021 20:37

Trước đó ngày 11/10, Đà Nẵng đã dừng hoạt động bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 ở phía Tây với quy mô trên 2.200 giường, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Tuy vậy, để thích ứng với điều kiện an toàn mới, đồng thời chủ động trong mọi tình huống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người dân, UBND TP.Đà Nẵng quyết định chuyển đổi công năng Bệnh viện Phục hồi chức năng ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ làm nơi điều trị tập trung cho bệnh nhân COVID-19.

Benh-Vien-C

Bệnh viện Đà Nẵng

Khu B là khu điều trị của bệnh viện Phục hồi chức năng được chọn để thiết lập Trung tâm hồi sức tích cực với quy mô 100 giường điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch. Đồng thời, chuyển đổi Khu A, là khu hành chính của Bệnh viện thành khu vực điều trị COVID-19 quy mô 50 giường.

Đây sẽ là nơi điều trị bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng, mức độ nhẹ, vừa và các bệnh nhân giảm tầng hồi sức tích cực từ Trung tâm hồi sức tích cực chuyển xuống, những bệnh nhân có chỉ định phục hồi chức năng.

Đà Nẵng cũng có kịch bản thích ứng và phòng chống dịch trong điều kiện mới khi số ca mắc COVID-19 tại thành phố ở mức dưới 2.000 ca. Bệnh viện Phổi Đà Nẵng vẫn là tuyến cuối thu dung điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch. Nếu số ca mắc lên hơn 2.000, Trung tâm hồi sức tích cực này sẽ chia sẻ bớt gánh nặng cho Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, là tuyến cuối thu dung điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer