Đà Nẵng: Từ 8h ngày 5/9, nới lỏng một số hoạt động

Ngày 3/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết từ 8h ngày 5/9, thành phố sẽ nới lỏng một số quy định về phòng chống dịch, mở lại một số hoạt động và tiến hành khoanh vùng để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.
04/09/2021 06:31

Quyết định này được đưa ra khi TP Đà Nẵng ghi nhận số ca mắc COVID-19 giảm những ngày gần đây.

 Cụ thể, tiếp tục áp dụng các biện pháp mạnh tại vùng đỏ để sớm kiểm soát tình hình. Người dân ở vùng này vẫn phải "ai ở đâu ở yên đó" cho đến khi dịch bệnh được khống chế.

Còn ở vùng vàng, TP Đà Nẵng sẽ mở lại một số hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ; tiếp tục hạn chế việc người dân ra đường; việc cung ứng dịch vụ chủ yếu thông qua tổ cung ứng, shipper.

danangnoilong

Trong đó, các cơ quan, đơn vị được phép hoạt động trở lại nhưng không quá 30% lao động. Riêng ở vùng xanh, chính quyền sẽ nới lỏng hơn vùng vàng để phù hợp trong tình hình mới. Việc xét nghiệm sau khi nới lỏng một số hoạt động cũng chủ yếu tập trung vào các khu phong tỏa, cách ly.

Cùng với đó, UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu ngành y tế phải có kế hoạch xét nghiệm phù hợp cho các đối tượng được phép hoạt động trở lại cũng như cho người dân trong giai đoạn tới. Bên cạnh đó, các địa phương cần huy động lực lượng có sức khỏe, tinh thần trách nhiệm cao như thanh niên, giáo viên, phụ nữ tham gia vào các tổ cung ứng phục vụ người dân.

Thêm vào đó, ngành y tế triển khai đánh giá quy trình, giám sát tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn, đặc biệt kiểm tra việc tiếp xúc giữa những người cách ly trong khu này. Ngoài ra, ngành y tế nghiên cứu, xem xét hiệu quả việc cách ly tại nhà để có phương án tham mưu cho lãnh đạo thành phố.

Mới đây, TP Đà Nẵng đã tiếp nhận hơn 100.000 liều vaccine và sắp tới thành phố sẽ tiếp nhận thêm lượng lớn vaccine từ Bộ Y tế.

Để công tác tiêm vaccine diễn ra thuận lợi, hiệu quả, TP Đà Nẵng  yêu cầu các quận, huyện tập trung rà soát, lên danh sách đối tượng được ưu tiên tiêm để không bỏ sót.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer