Đại dịch khiến đường bị loại khỏi hàng loạt chế độ ăn kiêng

Với sự bùng nổ của đại dịch, mọi người trở nên quan tâm hơn đến sức khỏe, chế độ ăn uống và cách sống của họ. Một thứ bị loại khỏi hàng loạt chế độ ăn kiêng là đường.
08/03/2022 14:53

Đại dịch đã thách thức hệ thống chăm sóc sức khỏe và kinh tế xã hội của thế giới. Những thay đổi đột ngột trong lối sống gây ra bởi sự bế tắc và cô lập chưa từng có đã trở thành hiện tượng bình thường mới. Tuy nhiên, đại dịch đã khiến người dân có ý thức về chế độ ăn uống và thói quen giữ gìn sức khỏe. 

Với sự bùng nổ của đại dịch, mọi người trở nên quan tâm hơn đến sức khỏe, chế độ ăn uống và cách sống của họ. Một thứ bị loại khỏi hàng loạt chế độ ăn kiêng là đường. 

Việc tiêu thụ các tinh thể trắng giảm khi mọi người trở nên nghiêm túc hơn với các mục tiêu sức khỏe của họ. Đường có liên quan đến nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe, bao gồm nhiễm trùng mãn tính, bệnh tim, bệnh tự miễn dịch, tiểu đường, béo phì, hội chứng đau và nấm candida.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhận thức về sức khỏe của người dân đã tăng lên đáng kể nhờ khả năng tiếp cận kỹ thuật số, ảnh hưởng của các nhân vật nổi tiếng của công chúng và các lựa chọn thay thế tự nhiên chỉ là một vài ví dụ về các yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy mọi người sống một lối sống lành mạnh.

Vào năm 2020, mọi người trên khắp thế giới phải chịu các đợt khóa cửa và cách ly, và không ai được phép rời khỏi nhà của họ. Để tránh nhàm chán, họ bắt đầu dành nhiều thời gian hơn trên internet để giải trí.

Truy cập kỹ thuật số truyền tay dưới dạng điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay đã giúp nâng cao nhận thức của mọi người về sức khỏe của họ bằng cách cung cấp thông tin hữu ích.

Theo một nghiên cứu, tám trong số mười người đã thay đổi thói quen ăn uống của họ do kết quả của việc khóa Covid-19. Bộ Ayush đã ban hành một bộ hướng dẫn dựa trên các nguyên tắc Ayurvedic để giữ cho mọi người cảnh giác và nhận thức được cách chống lại coronavirus. Trong thời gian này, đã có một sự thay đổi và tiến hóa đáng kể trong việc tiêu thụ đường.

Prathamesh Krisang, đồng sáng lập Magicleaf cho biết: “Đại dịch đánh dấu tác động ngay lập tức đến thói quen ăn uống và lối sống của mọi người. Họ bắt đầu tập thể dục và tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh để tăng cường khả năng miễn dịch. Trong khóa học này, họ nhận thức được tác hại của đường đối với sức khỏe và khả năng miễn dịch của họ. Bởi vì việc đóng cửa ở khắp mọi nơi, mọi người không thể đi dạo hoặc tập thể dục, và thói quen của họ trở nên đơn điệu. ”

“Vì virus nguy hiểm hơn đối với những người có tình trạng bệnh nặng và khả năng miễn dịch thấp, nên những bệnh nhân ăn đường trở nên tích cực hơn trong việc giảm lượng đường khỏi chế độ ăn uống của họ để tránh béo phì và giữ dáng trong thời gian khó khăn này. Họ bắt đầu theo chế độ ăn keto và chuyển sang các sản phẩm không đường để tăng khả năng miễn dịch chống lại loại vi rút chết người. Người Ấn Độ rất thích đồ ngọt và đường đến nỗi chúng tôi được xếp hạng thứ hai về bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, hành vi tiêu thụ đường này đã thay đổi ngay lập tức khi mọi người nhận thức rõ hơn ”.

Theo một cuộc khảo sát, 74% mọi người đang hạn chế hoặc tránh ăn đường từ chế độ ăn uống của họ. Đại dịch đã trở thành một điều chướng tai gai mắt đối với mọi người trên trái đất. Nó giới thiệu cho chúng tôi những lựa chọn mới và lành mạnh như chất làm ngọt làm từ lá Stevia không chứa calo, tự nhiên và không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer